Phú Thọ:

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp 10 vụ việc với 13 công dân

Thứ tư, 25/05/2022 20:06
(ThanhtraVietNam) - Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh Phú Thọ báo cáo Ban Tiếp công dân Trung ương kết quả tiếp công dân, xử lý và giải quyết đơn thư tháng 4/2022.

Theo Ban TCD tỉnh Phú Thọ, ngoài việc TCD định kỳ, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ giao Ban TCD tỉnh duy trì công tác TCD thường xuyên vào các ngày làm việc tại Trụ sở TCD của tỉnh; thực hiện tốt quy chế phối hợp TCD, trao đổi nắm bắt thông tin nhằm khắc phục tình trạng thiếu thông tin trong các buổi TCD.

Trong tháng 4/2022, Ban TCD tỉnh đã tham mưu, tổ chức buổi TCD của lãnh đạo Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh vào ngày 12/4/2022 (do Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì), kết quả tiếp 10 vụ việc/13 công dân. Cùng với đó, duy trì TCD hàng ngày tại Trụ sở TCD, đã tiếp 22 vụ việc/22 lượt người.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ tiếp dân. Ảnh minh họa

Cũng trong thời gian này, đơn vị đã nhận 138 đơn, trong đó: khiếu nại 42; tố cáo 06; loại khác 90; đã tham mưu, ban hành 66 văn bản chỉ đạo giải quyết, trả lời và hướng dẫn công dân, trong đó: 11 văn bản chỉ đạo giải quyết, trả lời đơn; 55 văn bản chuyển đơn đến các sở, ngành và UBND các huyện, thành, thị và hướng dẫn công dân. Đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh: 01 vụ khiếu nại.

Liên quan đế công tác dự báo tình hình các vụ việc đông người, phức tạp có thể khiếu nại, tố cáo đến các cơ quan Trung ương, Ban TCD tỉnh cho biết, trên địa bàn không có vụ việc công dân có thể kéo đến các cơ quan trung ương để khiếu kiện.

Hồng Đại
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra