Đà Nẵng: Tập huấn quy trình giải quyết khiếu nại của tổ chức, công dân
Thứ hai, 19/06/2023 17:38 (GMT+7)
(ThanhtraVietNam) - Thanh tra thành phố Đà Nẵng (TP) mới tổ chức lớp tập huấn quy trình giải quyết khiếu nại của tổ chức, công dân trên địa bàn TP.
|
|
Toàn cảnh lớp tập huấn về quy trình giải quyết khiếu nại của tổ chức, công dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. (Ảnh: Nguyễn Hoàng Ny) |
Cùng với Quyết định số 20/2022/QĐ-UBND, UBND TP cũng ban hành Kế hoạch số 46/KH-UBND ngày 01/3/2023 về việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức năm 2023.
Ông Nguyễn Thanh Lâm - Phó Chánh Thanh tra TP Đà Nẵng cho biết, mục đích của lớp tập huấn là giúp trang bị những kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ giải quyết khiếu nại của tổ chức, công dân cho đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại. Từ đó, nhằm nâng cao chất lượng, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức và tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong phục vụ Nhân dân, bảo đảm việc thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về công tác tiếp công dân, xử lý và giải quyết đơn khiếu nại.
|
|
Ông Nguyễn Thanh Lâm - Phó Chánh Thanh tra thành phố Đà Nẵng, báo cáo viên, trình bày các nội dung tập huấn. (Ảnh: Nguyễn Hoàng Ny) |
Tham dự lớp tập huấn có đại diện Thanh tra các sở, ban, ngành; đại diện các cơ quan, tổ chức, gồm: Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân thành phố, Hội Nông dân thành phố, Ban Tiếp công dân thành phố; UBND các quận, huyện, xã, phường; cán bộ có chức danh tư pháp của Công an thành phố; cán bộ, công chức phụ trách công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết đơn khiếu nại của các cơ quan hành chính trên địa bàn thành phố.
Tại lớp tập huấn, báo cáo viên đã dành thời gian thảo luận, hướng dẫn, giải đáp một số khó khăn, vướng mắc thường gặp trong thực tiễn giải quyết khiếu nại cho các đại biểu tham dự./.
Nguyễn Hoàng Ny
Phòng Thanh tra 2, Thanh tra thành phố Đà Nẵng