Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tiếp công dân định kỳ tháng 9

Thứ ba, 19/09/2023 15:16
(ThanhtraVietNam) - Ngày 15/9/2023, ông Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh; ông Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã chủ trì các phiên tiếp công dân định kỳ tháng 9/2023.
leftcenterrightdel
 Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi, tiếp thu các nội dung công dân trình bày . (Ảnh: Hồng Mến)

Tại phiên tiếp dân của Bí thư Tỉnh ủy, qua báo cáo của cơ quan thường trực về tiếp dân của Bí thư Tỉnh ủy và ý kiến của các thành viên tham gia buổi tiếp cho thấy, nội dung công dân đăng ký là những vụ việc cũ, đã và đang được cơ quan có thẩm quyền giải quyết hoặc cơ quan có thẩm quyền thụ lý giải quyết. Không có nội dung góp ý, xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phản ánh suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên. Theo đó, Ban Nội chính Tỉnh ủy và cơ quan liên quan đã giải thích, hướng dẫn cho người dân.

leftcenterrightdel
 Cán bộ các phòng, ban liên quan hướng dẫn, giải thích cho người dân. (Ảnh: Hồng Mến)

Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp 29 lượt công dân đến phản ánh, khiếu nại, tố cáo. Nội dung tập trung vào các vấn đề, như: Cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tranh chấp đất đai; hoạt động sản xuất cơ khí, dập tôn, phun sơn của doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống một số hộ dân; giải quyết bồi thường giải phóng mặt bằng và di dời nhà ở ra khỏi khu vực hành lang lưới điện của đường dây 500kV mạch 3, Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam; bồi thường thu hồi đất giải phóng mặt bằng xây dựng Cầu Nhật Lệ 2 tại xã Bảo Ninh (thành phố Đồng Hới); tố cáo các tập thể, cá nhân trong giải quyết nội dung khiếu nại, kiến nghị, giải quyết chế độ thanh niên xung phong; việc hỗ trợ nuôi trồng thủy sản trên cát tại xã Hải Ninh (huyện Quảng Ninh)…

leftcenterrightdel
 Công dân kiến nghị với lãnh đạo tỉnh và các ngành, địa phương. (Ảnh: Hồng Mến)

Một số kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân tại phiên tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh đã được sở, ngành, chính quyền các cấp tiếp nhận và có công văn, thông báo trả lời. Trên tinh thần dân chủ, lắng nghe, tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của người dân, Chủ tịch UBND tỉnh đã có một số kết luận cụ thể, đồng thời giao trách nhiệm cho các sở, ngành chức năng, chính quyền địa phương, cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết kịp thời theo đúng quy định của pháp luật và bảo đảm lợi ích chính đáng của công dân. Quá trình thực hiện, các cơ quan chức năng tăng cường phối hợp, rà soát lại từng vụ việc, trả lời dứt điểm cho công dân, không để xảy ra tình trạng khiếu kiện kéo dài.

Cùng ngày, Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã tổ chức buổi tiếp với sự chủ trì của bà Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Trên cơ sở thông tin các vụ việc, trường hợp đăng ký tham gia, ý kiến phản ánh, công chức phụ trách lĩnh vực thuộc Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã trao đổi, phân tích, làm rõ thêm những vấn đề mà công dân còn chưa rõ. Qua đó, giúp công dân thực thi quyền, nghĩa vụ của mình theo đúng trình tự, thủ tục, nơi có thẩm quyền giải quyết vụ việc./.

Hồng Mến - Đức Chính
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra