Quảng Bình triển khai 45 cuộc thanh tra, kiểm tra trong tháng 4

Thứ sáu, 29/04/2022 14:58
(ThanhtraVietNam) - Tháng 4/2022, toàn ngành Thanh tra tỉnh Quảng Bình tập trung thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực thanh tra; giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Theo đó, đã triển khai 45 cuộc thanh tra, kiểm tra; tiếp 73 lượt công dân; tiếp nhận và xử lý 88 đơn thư.

Nội dung thanh tra, kiểm tra tập trung vào việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, Kit xét nghiệm, vacxin, thuốc phòng, chống dịch Covid-19; việc chấp hành các quy định của pháp luật trong lĩnh vực khai thác tài nguyên, khoáng sản; việc thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; công tác quản lý và sử dụng đất đai; việc chấp hành các quy định pháp luật về phí, lệ phí, giá.

Việc chấp hành các quy định của pháp luật về kế toán; việc chấp hành các quy định của pháp luật về đo lường, chất lượng và nhãn hàng hóa trong sản xuất, kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ; việc khai thác cát, hoạt động khai thác đá, xử lý việc gây ô nhiễm môi trường trong hoạt động khai thác khoáng sản (theo phản ánh của người dân qua đường dây nóng)... cũng là những nội dung được ngành Thanh tra tỉnh Quảng Bình tiến hành thanh tra, kiểm tra trong tháng 4. Qua thanh tra, kiểm tra, phát hiện sai phạm số tiền trên 7 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
 Thanh tra tỉnh Quảng Bình công bố quyết định thanh tra tại thị xã Ba Đồn.

Trong tháng 4, toàn tỉnh đã tiếp 73 lượt công dân, tiếp nhận và xử lý 88 đơn, trong đó 20 đơn khiếu nại, 15 đơn tố cáo, 53 đơn kiến nghị, phản ánh.

Nội dung khiếu nại, tố cáo chủ yếu về lĩnh vực đất đai, các chế độ, chính sách, như: Đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đề nghị thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được cấp; bồi thường giải phóng mặt bằng khi thu hồi đất thực hiện các dự án; chính sách lao động, bảo trợ xã hội, lĩnh vực ưu đãi người có công với cách mạng; kiến nghị xử lý phương tiện vi phạm chở hàng vượt quá tải trọng cho phép...

Theo đó, lãnh đạo và cán bộ tiếp công dân của các cơ quan, đơn vị đã trực tiếp xem xét, giải thích, hướng dẫn, trả lời cho công dân. Đồng thời, giao trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc Thủ trư­­ởng các cấp, các ngành giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của công dân.

Cùng với công tác thanh tra, tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, Thanh tra tỉnh Quảng Bình đã tham mưu UBND tỉnh Kế hoạch đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng năm 2021 và Quyết định thành lập Tổ công tác tham mưu đánh giá thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng năm 2021 của tỉnh Quảng Bình. Báo cáo Thanh tra Chính phủ kết quả thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng quý I năm 2022 trên địa bàn tỉnh./.

Hoàng Lâm
Thanh tra tỉnh Quảng Bình
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra