Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang nói về lý do doanh nghiệp bỏ giá thấp cả tỷ đồng vẫn trượt thầu

Thứ sáu, 11/10/2024 14:47
(ThanhtraVietNam) – Dù có giá dự thầu thấp hơn cả tỷ đồng nhưng Công ty Cổ phần công trình 207 vẫn trượt “Gói thầu số 01: Thi công xây dựng công trình” do Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang làm chủ đầu tư với giá gần 35 tỷ đồng bởi lý do liên quan đến nhân sự chủ chốt.

Công ty Cổ phần đường bộ 268: Doanh nghiệp “non trẻ” trúng loạt gói thầu tại Sở GTVT tỉnh Bắc Giang

Công ty Cổ phần đường bộ Bắc Giang: Trúng loạt gói thầu tiết kiệm thấp tại Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang

Có trách nhiệm trong vụ Thuận An, Chủ tịch tỉnh Bắc Giang bị kỷ luật

Ngày 5/9/2024, ThanhtraVietNam có đăng tải bài viết: “Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bắc Giang: Doanh nghiệp bỏ giá thấp cả tỷ đồng vẫn trượt thầu”, nội dung bài viết thông tin về việc ngày 18/3/2024, ông Nguyễn Văn Mạnh - Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bắc Giang ký ban hành Quyết định số 104/QĐ-SGTVT Phê duyệt E-HSMT gói thầu số 01: Thi công xây dựng công trình “Sửa chữa nền, mặt đường và công trình trên tuyến đoạn Km65+500-Km71+00, QL.17, tỉnh Bắc Giang” với hình thức đấu thầu rộng rãi qua mạng, giá gói thầu là 34.999.600.000 đồng.

Sau khi Sở GTVT tỉnh Bắc Giang có thông báo mời thầu, đã có 2 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu là Công ty Cổ phần công trình 207 và Liên danh Thanh Tùng - Bắc Nam Hợp Hải (Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Thương mại Thanh Tùng, Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư và Xây dựng công trình Bắc Nam, Công ty TNHH MTV Xây dựng Công trình giao thông Hợp Hải).

leftcenterrightdel

Sở GTVT tỉnh Bắc Giang có địa chỉ tại tầng 5 và 6 tòa nhà A, khối cơ quan chuyên môn tỉnh Bắc Giang.  

Trong đó, Công ty Cổ phần công trình 207 bỏ giá dự thầu với mức 33.868.788.999,8867 đồng, còn Liên danh Thanh Tùng - Bắc Nam - Hợp Hải bỏ giá dự thầu với mức 34.993.988.720,183 đồng. Tuy nhiên, dù có mức giá dự thầu thấp hơn cả tỷ đồng so với "đối thủ" nhưng Công ty Cổ phần công trình 207 vẫn trượt thầu.

Sau khi bài viết được đăng tải, có nhiều bạn đọc quan tâm về lý do Công ty Cổ phần công trình 207 trượt thầu là gì khi giá bỏ thầu của doanh nghiệp này nếu trúng sẽ tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước hơn một tỷ đồng.

Ngày 10/9/2024, ông Nguyễn Văn Mạnh - Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bắc Giang đã ký văn bản gửi ThanhtraVietNam để thông tin về nội dung nêu trên. Theo đó, Sở GTVT tỉnh Bắc Giang cho biết, ngày 22/5/2024, Sở đã ban hành giấy mời Công ty Cổ phần công trình 207 làm việc để đối chiếu tài liệu theo quy định.

Ngày 25/5/2024 Công ty Cổ phần công trình 207 có công văn gửi Sở, trong đó nêu rõ: Nhân sự chủ chốt do nhà thầu đã đề xuất không thể tham gia thực hiện hợp đồng vì lý do bất khả kháng và nhà thầu không có phương án thay thế nhân sự bảo đảm theo yêu cầu của Hồ sơ mời thầu. Do vậy, Sở GTVT Bắc Giang đánh giá nhà thầu không đáp ứng điều kiện về năng lực kỹ thuật theo E-HSMT, do đó nhà thầu không đủ điều kiện xét duyệt trúng thầu và ký kết hợp đồng.

Sở GTVT Bắc Giang cũng cho biết thêm, Công ty Cổ phần công trình 207 chưa từng tham gia và trúng các gói thầu do Sở này làm chủ đầu tư.

Tuy nhiên, theo thông tin ThanhtraVietNam có được từ năm 2018 đến nay Công ty Cổ phần công trình 207 đã tham dự và trúng hàng chục gói thầu tại nhiều địa phương trong trong vai trò độc lập và liên danh với tổng giá trị trúng thầu lên đến nhiều nghìn tỷ đồng. Vậy nhưng, đối với gói thầu nêu trên lại bị trượt với lý do về nhân sự chủ chốt.

Để rõ hơn về mối liên hệ giữa Công ty Cổ phần công trình 207 và các đơn vị liên danh trong các gói thầu đã tham dự và trúng như thế nào, ThanhtraVietNam sẽ thông tin trong bài viết tiếp theo./.

Minh Châu

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra