Đảng bộ Thanh tra tỉnh Cà Mau tổ chức Đại hội đảng lần thứ VII - nhiệm kỳ 2020 - 2025

Thứ năm, 02/07/2020 16:47
(ThanhtraVietNam) - Trong 2 ngày 29-30/6, Đảng bộ Thanh tra tỉnh Cà Mau tổ chức thành công Đại hội Đảng lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đến dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Tấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Dân chính Đảng.

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ Thanh tra tỉnh Cà Mau đã hoàn thành tốt các cuộc thanh tra hành chính theo kế hoạch, thanh tra đột xuất, thanh tra chuyên đề diện rộng. Về công tác tiếp dân, đã tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn, nhất là giải quyết các vụ việc tồn đọng, các điểm nóng tập trung đông người, đồng thời giải quyết dứt điểm các vụ việc mới phát sinh, góp phần làm ổn định tình hình khiếu nại, tố cáo phức tạp kéo dài nhiều năm trên địa bàn; giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội đem lại lòng tin của người dân đối với Đảng và Nhà nước.

Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ Thanh tra tỉnh xác định các mục tiêu: Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu quả; nâng cao trách nhiệm nêu gương của mỗi cán bộ đảng viên và năng lực lãnh đạo của Đảng bộ. Ngoài ra quán triệt chủ trương, nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước cho 100% đảng viên và trên 80% quần chúng tham gia học tập; các chi bộ, tổ chức đoàn thể và 100% đảng viên, quần chúng đăng ký “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Phấn đấu hàng năm có 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 20% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Hàng năm, Đảng bộ và các chi bộ đạt tiêu chuẩn hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó: Phấn đấu 20% chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; chăm bồi và phát triển ít nhất từ 01 đảng viên trở lên (hiện còn 03 quần chúng). Tổ chức đoàn thể cùng cấp phân loại chất lượng đạt mức cao nhất. Phối hợp với lãnh đạo cơ quan tổ chức triển khai, thực hiện nhiệm vụ của ngành, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ và giữ vững danh hiệu đơn vị thi đua hàng năm.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Đại hội (Ảnh: NX)

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Tấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Dân chính Đảng đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cấp ủy, lãnh đạo và toàn thể Đảng bộ Thanh tra tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 và nhất trí cao với dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội. Đồng chí nhấn mạnh, với tinh thần trách nhiệm cao, Đảng bộ đã đánh giá đúng tình hình thực tế nhiệm vụ chính trị, nhìn thẳng vào những mặt hạn chế, khó khăn trong công tác, đề ra những giải pháp khắc phục. Đồng thời lưu ý trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 Đảng bộ cần chú trọng thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Đổi mới phương thức lãnh đạo, ưu tiên tập trung vào những vấn đề lớn, quan trọng, có tính đột phá và giải quyết triệt để những khó khăn, vướng mắc; quản lý, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên vừa có phẩm chất đạo đức tốt, vừa có năng lực trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ. Quan tâm công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ và các văn bản chỉ đạo của cấp trên. Đồng chí cũng bày tỏ tin tưởng trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ Thanh tra tỉnh sẽ phát huy tốt truyền thống tự lực tự cường, tiếp tục có những bước phát triển mới và đạt được nhiều kết quả, thành tích cao hơn.

  

leftcenterrightdel
Ra mắt cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025 (Ảnh: NX)

Với tinh thần đoàn kết, thống nhất, công khai, minh bạch, tại Đại hội, các đại biểu đã bỏ phiếu bầu ra được cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025 với 7 đồng chí có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất và năng lực thực tiễn, thể hiện tính liên tục, kế thừa và bầu 01 đại biểu chính thức; 01 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Đảng ủy Dân chính Đảng lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 - 2025./.

Ngọc Xinh

 

 

 

 

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra