Tập huấn tuyên truyền nội dung dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Thứ sáu, 30/10/2020 15:00
(ThanhtraVietNam) - Ngày 30/10, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị tập huấn phóng viên báo chí tuyên truyền nội dung dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tham dự Hội nghị có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương Phạm Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản Lại Văn Lâm và hơn 150 lãnh đạo và phóng viên của các cơ quan báo chí.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh Hội nghị. (Ảnh Huy Trần)
Hội nghị được thực hiện nhằm cung cấp thông tin cho đội ngũ cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và các dự thảo, văn kiện tại Đại hội XIII của Đảng, trang bị, cung cấp cho đội ngũ phóng viên báo chí về phương thức tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng nêu trong các dự thảo văn kiện của Đại hội nhất là các điểm mới từ đó các cơ quan báo chí thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, giới thiệu, cổ vũ, động viên cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân phát huy trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm, góp ý chất lượng vào văn kiện Đại hội XIII của Đảng.

Tại Hội nghị, PGS.TS Phạm Văn Linh - Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương đã thông tin về các nội dung cốt lõi của dự thảo văn kiện trình Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, dự thảo báo cáo Chính trị trình Đại hội XIII gồm 15 mục lớn với 15 vấn đề lớn. Cấu trúc này giúp trình bày một cách logic, thể hiện các tính kế thừa giữa các phần với nhau. Đây là những vấn đề lớn, có tính trọng tâm và bao quát. Trong báo cáo Chính trị đánh giá được kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XII, diện mạo đất nước… Đặc biệt phần tổng kết đánh giá này, đánh giá một cách khách quan, có tầm bao quát của đất nước. Trước hết là tình hình đất nước sau 5 năm qua và diện mạo đất nước sau 35 năm đổi mới. Ông Linh cũng nêu lên các số liệu thể hiện sự phát triển của nền kinh tế nước ta như: Tốc độ tăng trưởng kinh tế trong 5 năm, từ 2016-2019 nước ta đạt tăng trưởng 6,8%. Quy mô nền kinh tế so với năm 2015 tăng 1,4 lần. Thu nhập bình quân GDP/người tăng, chỉ số lạm phát được kiểm soát.

leftcenterrightdel
PGS.TS Phạm Văn Linh - Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương. (Ảnh Huy Trần)

Tổng quát lại, trong nhiệm kỳ Đại hội XII, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đã nỗ lực phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các mục tiêu trọng tâm, đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Đất nước tiếp tục phát triển nhanh và khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực, tạo nhiều dấu ấn nổi bật. Kinh tế vĩ mô ổn định, tăng trưởng liên tục, trở thành một trong những nền kinh tế tăng trưởng cao nhất khu vực và thế giới; sức cạnh tranh, tiềm lực và quy mô nền kinh tế được nâng lên. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị được đặc biệt quan tâm, tạo nhiều chuyển biến tích cực.

Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, rút ra một số kinh nghiệm. Đó là, đặc biệt chú trọng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng cả về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức cán bộ; nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền và sức chiến đấu của Đảng; kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống suy thoái, “tự diễn biến”, tự chuyển hóa trong nội bộ, đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, lãng phí kiên quyết, kiên trì, liên tục đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, lãng phí, với quyết tâm cao, hành động mạnh mẽ và hiệu quả hơn. Kết hợp chặt chẽ giữa tích cực phòng ngừa với chủ động phát hiện, xử lý nghiêm minh, kịp thời những hành vi tham nhũng , lãng phí, bao che, dung túng, tiếp tay cho tham nhũng, can thiệp, cản trở việc chống tham nhũng , lãng phí; không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

leftcenterrightdel
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng. (Ảnh Huy Trần)

Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và của toàn dân; thực hiện đồng bộ các biện pháp chính trị, tư tưởng, tổ chức, hành chính, kinh tế, hình sự. Gắn phòng, chống tham nhũng, lãng phí với xây dựng chỉnh đốn Đảng xây dựng, củng cố hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Hội nghị cũng được nghe những ý kiến của đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương về định hướng tuyên truyền về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, trang bị cho đội ngũ phóng viên báo chí cách thức, phương pháp và định hướng tuyên truyền về Đại hội XIII của Đảng.

Huy Trần


Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra