Sóc Trăng:

Bốc thăm lựa chọn người có chức vụ, quyền hạn để thực hiện xác minh tài sản, thu nhập năm 2024

Thứ hai, 29/01/2024 12:10
(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Sóc Trăng vừa tổ chức cuộc họp bốc thăm lựa chọn người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị để thực hiện xác minh tài sản, thu nhập năm 2024.

Dự buổi bốc thăm có ông Nguyễn Việt Hoàn, Tỉnh ủy viên, Chánh Thanh tra tỉnh Sóc Trăng; đại diện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và đại diện 08 cơ quan, đơn vị có đối tượng được xác minh tài sản, thu nhập năm 2024.

Theo kế hoạch được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt, trong năm 2024, Thanh tra tỉnh Sóc Trăng sẽ tiến hành xác minh tài sản, thu nhập đối với 40 người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập hàng năm thuộc 08 cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Kết quả số lượng người được lựa chọn xác minh tài sản, thu nhập bằng bốc thăm ở mỗi đơn vị như sau: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh (02 người); Thanh tra tỉnh (03 người); Sở Tư pháp (02 người); Sở Giáo dục và Đào tạo (13 người); Sở Khoa học và Công nghệ (02 người); Trường Cao đẳng cộng đồng Sóc trăng (03 người); Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng (02 người) và Uỷ ban nhân dân huyện Kế sách (13 người).

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi bốc thăm (Ảnh: TTT.ST) 

Ông Nguyễn Việt Hoàn, Chánh Thanh tỉnh Sóc Trăng cho biết sẽ tiến hành xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 đối với các cơ quan, tổ chức, đơn vị nêu trên theo quy định. Đây là hoạt động xác minh tài sản, thu nhập hàng năm theo định hướng của Thanh tra Chính phủ. Mục đích hoạt động xác minh tài sản, thu nhập nhằm xác định tính trung thực, đầy đủ, rõ ràng của bản kê khai và tính trung thực trong việc giải trình về nguồn gốc của tài sản thu nhập tăng thêm (nếu có) của người có nghĩa vụ kê khai. Qua đó, phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng, tiêu cực (nếu có), đồng thời nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của người có nghĩa vụ kê khai và người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị trong thực hiện kê khai tài sản, thu nhập.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị có đối tượng được xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 đều thống nhất với kết quả bốc thăm lựa chọn ngẫu nhiên người được xác minh tài sản, thu nhập và sẽ thông báo đến các đồng chí được xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 để chuẩn bị hồ sơ, tài liệu phục vụ tốt cho công tác xác minh tài sản, thu nhập trong thời gian tới.

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra