Nam Định: Ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị trong nội bộ

Thứ tư, 14/06/2023 14:31
(ThanhtraVietNam) - Đây là một trong những nội dung tại Kế hoạch số 1180/KH-SKH&ĐT về việc kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2023 của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nam Định mới ban hành.

Theo đó, Công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ quan gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về việc tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.  

leftcenterrightdel
Sở Kế hoạch & đầu tư tỉnh Nam Định. Ảnh : st 

Đẩy mạnh toàn diện công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của bộ máy quản lý Nhà nước; nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống, năng lực và trình độ chuyên môn, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức cơ quan đáp ứng yêu cầu đổi mới, phát triển của đất nước.  

Giám sát việc quán triệt, tuyên truyền Chỉ thị nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về thực hiện dân chủ ở cơ quan. Công tác phối hợp của Ban chấp hành Công đoàn cơ quan với việc thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan, đơn vị. Vai trò giám sát thực hiện quy chế dân chủ cơ quan của Ban thanh tra nhân dân. Kết quả giải quyết kiến nghị của Ban thanh tra nhân dân. Đánh giá những kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế trong công tác lãnh đạo và tổ chức thực hiện quy chế dân chủ tại cơ quan, chỉ rõ nguyên nhân và các biện pháp khắc phục.   

Mục đích của Kế hoạch nhằm đánh giá những kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chỉ thị 30-CT/TW ngày 18/02/1998 của Bộ Chính trị (khóa VIII) về xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập và các văn bản của Trung ương, của tỉnh, của Sở về thực hiện quy chế dân chủ ở Sở Kế hoạch và Đầu tư. Từ đó, đề ra các giải pháp khắc phục trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo để thực hiện quy chế dân chủ đi vào nề nếp, hiệu quả.  

Cùng với đó, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị, phát huy quyền làm chủ của cán bộ, đảng viên, công chức cơ quan, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, năng lực và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu đổi mới, phát triển ngành Kế hoạch và Đầu tư. Phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh chống hành vi tham nhũng, lãng phí, quan liêu, đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng phục vụ nhân dân./.

Hà Tuấn
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra