Bình Dương:

Tiến hành xác minh tài sản, thu nhập cán bộ, công chức tại Sở Tài chính, Sở Y tế

Thứ ba, 20/09/2022 17:17
(ThanhtraVietNam) - Trong quý III năm nay, Thanh tra tỉnh Bình Dương tiến hành kiểm kê, xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức tại Sở Tài chính, Sở Y tế.

Theo báo cáo kết quả tiến độ triển khai thực hiện công tác xác minh tài sản, thu nhập năm 2022 của Thanh tra tỉnh, ngày 11/08/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định số 14/QĐ-UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2022. Theo đó, Thanh tỉnh sẽ tiến hành xác minh người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập tại một số cơ quan, đơn vị theo quý, cụ thể: Sở Tài chính, Sở Y tế (Quý III), Uỷ ban nhân dân Thành phố Thuận An (Quý IV).

Thanh tra tỉnh Bình Dương đã tiến hành thực hiện việc kiểm kê tài sản cán bộ, công chức nhà nước tại 2 cơ quan gồm Sở Tài chính và Sở Y tế theo hình thức bốc thăm. Đây là 2 cơ quan đang khá “nhạy cảm” trong tình hình hiện nay. Vì vậy, việc lựa chọn 2 đơn vị này để thực hiện hình thức bốc thăm kê khai đợt đầu là hết sức cần thiết.

Trên cơ sở Danh sách người đáp ứng tiêu chí lựa chọn người được xác minh (quy định tại Nghị định 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ), Thanh tra tỉnh đã tổ chức lựa chọn ngẫu nhiên người được xác minh tài sản, thu nhập năm 2022 đối với Sở Tài chính và Sở Y tế. Việc lựa chọn ngẫu được thực hiện bằng phần mềm máy tính với sự chứng kiến, giám sát của đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Sở Tài chính và Sở Y tế. Sau đó, danh sách những người thực hiện kê khai sẽ được công bố công khai. Tiếp đó, Thanh tra tỉnh đi xác minh các cơ quan liên quan đối với tài sản mà cán bộ kê khai.

Qua quá trình làm việc với 2 cơ quan trên, Thanh tra tỉnh đã xác định được 17 người thuộc diện đối tượng được xác minh và tham gia thực hiện xác minh tài sản, thu nhập, thời gian tối đa không quá 90 ngày.

Ngày 30/8/2022, tại Phòng họp 1 – Thanh tra tỉnh, Tổ xác minh tài sản, thu nhập đã tiến hành công bố Quyết định số 93/QĐ-TTr ngày 26/8/2022. Buổi làm việc có sự tham dự của người được xác minh và đại diện Sở Y tế và Sở Tài chính. Tại buổi làm việc, Tổ xác minh đã thông qua toàn văn Quyết định xác minh, nhiệm vụ, quyền hạn của Tổ xác minh, thành viên tổ xác minh, quyền và nghĩa vụ của người được xác minh.

Được biết trước đó, UBND Thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Định… cũng đã ký quyết định phê duyệt kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2022. Hình thức thực hiện sẽ được tổ chức bốc thăm ngẫu nhiên để lựa chọn một số cán bộ mà Thanh tra thành phố sẽ tiến hành kiểm kê, xác minh tài sản, thu nhập.

 Dự kiến, sau khi hoàn thành công tác xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức, viên chức tại Sở Tài chính và Sở Y tế, Thanh tra tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện tại Thành phố Thuận An./.

Huyền Sa, Vũ Dũng
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra