Quảng Bình:

Tiếp tục thực hiện chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức

Thứ ba, 09/01/2024 11:18
(ThanhtraVietNam) - Hàng năm, các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Bình phải triển khai rà soát, lập danh sách những vị trí công tác thuộc danh mục phải thực hiện định kỳ chuyển đổi theo quy định để xây dựng kế hoạch chuyển đổi gửi về Sở Nội vụ trong quý I.

Thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng; Nghị định số 59/2019/NĐ/CP; Nghị định số 134/2021/NĐ-CP của Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh; trong thời gian qua, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã thực hiện việc chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức theo thẩm quyền và phân cấp quản lý. Từ đó, góp phần phòng ngừa tham nhũng, tạo môi trường thuận lợi cho công chức, viên chức rèn luyện, phát huy và nâng cao năng lực công tác.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, thủ trưởng một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa có sự quan tâm đúng mức, kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác chưa rõ ràng. Mặt khác, báo cáo định kỳ chưa đầy đủ và đúng hạn; một số vị trí quá thời gian quy định nhưng chưa chuyển đổi.

Ngày 05/01/2024, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành Văn bản số 12/UBND-NCVX về việc tiếp tục thực hiện chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức. Trong đó, yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố hàng năm, triển khai rà soát, lập danh sách những vị trí công tác thuộc danh mục phải thực hiện định kỳ chuyển đổi theo quy định tại Luật Phòng, chống tham nhũng; Nghị định số 59/2019/NĐ-CP, Nghị định số 134/2021/NĐ-CP của Chính phủ và quy định cụ thể của các bộ chuyên ngành để xây dựng kế hoạch chuyển đổi gửi về Sở Nội vụ trong quý I.

leftcenterrightdel
Giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Bình. Ảnh: TTXVN 

Bên cạnh đó, Kế hoạch phải nêu rõ mục đích, yêu cầu, trường hợp cụ thể phải chuyển đổi; thời gian thực hiện chuyển đổi; quyền, nghĩa vụ của người phải chuyển đổi vị trí công tác và biện pháp tổ chức thực hiện. Trường hợp không có đối tượng chuyển đổi vị trí công tác trong năm cũng phải báo cáo bằng văn bản về Sở Nội vụ để theo dõi, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

Đối với những trường hợp đặc biệt trong danh mục định kỳ chuyển đổi mà vị trí có yêu cầu chuyên môn, nghiệp vụ khác với các vị trí còn lại, không thể thực hiện việc chuyển đổi, sắp xếp trong cơ quan, đơn vị, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị làm văn bản đề nghị chuyển đổi đối với trường hợp đặc biệt trong chuyển đổi vị trí công tác kèm theo danh sách, gửi về Sở Nội vụ cùng với kế hoạch chuyển đổi công tác năm để xây dựng kế hoạch chuyển đổi chung của tỉnh.

Đối với công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý, thời hạn giữ chức vụ cấp trưởng được thực hiện theo quy định của Đảng và pháp luật chuyên ngành.

UBND tỉnh giao Sở Nội vụ thường xuyên theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, địa phương. Đồng thời, tham mưu UBND tỉnh thực hiện việc chuyển đổi đối với các vị trí không chuyển đổi được trong nội bộ theo quy định.

Văn bản của UBND tỉnh Quảng Bình nêu rõ, trong quá trình triển khai thực hiện, nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời báo cáo về UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) để xem xét hướng dẫn, giải quyết./.

Minh Nguyệt
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra