Thanh tra tỉnh Vĩnh Long:

Tuyên truyền phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng trên địa bàn thị xã Bình Minh

Thứ sáu, 22/09/2023 08:55
(ThanhtraVietNam) - UBND thị xã Bình Minh vừa phối hợp với Lãnh đạo Thanh tra tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị tập huấn, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCTN cho cán bộ công chức trên địa bàn Thị xã.

Hội nghị đã quán triệt các văn bản quy phạm pháp luật về phòng, chống tham nhũng (PCTN), trong đó chú trọng triển khai Nghị định số 130/2020/NĐ-CP, ngày 30/10/2020 và Nghị định 59/2019/NĐ-CP, ngày 01/7/2019 của Chính phủ.

Các đại biểu tham dự gồm 62 người là lãnh đạo UBND thị xã; các phòng, ban, ngành, đoàn thể; UBND các phường, xã và cán bộ tham mưu, giúp việc về công tác PCTN của các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn thị xã Bình Minh.

leftcenterrightdel
Quang cảnh hội nghị (Ảnh: TTT.VL) 

Theo UBND thị xã Bình Minh cho biết: Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật trong lĩnh vực phòng, chống tham nhũng là một trong những nội dung quan trọng được tỉnh quan tâm chỉ đạo tổ chức triển khai nhằm thực hiện hiệu quả Kết luận của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe ông Phan Hữu Danh - Phó Chánh Thanh tra tỉnh truyền đạt những nội dung cơ bản, những vấn đề đặt ra… được trình bày với nội dung gợi mở, thiết thực, phù hợp thực tiễn. Đồng thời, cũng đã giải đáp những vướng mắc của đại biểu trong việc thực hiện bản kê khai tài sản thu nhập. Thông qua Luật PCTN đánh dấu một bước tiến quan trọng trong công tác PCTN nói riêng; đồng thời, tạo cơ sở pháp lý toàn diện, đồng bộ để PCTN có hiệu quả trong thời gian tới./.

CTV - Đình Thuyết
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra