Ferrari thu về 10 tỷ USD từ IPO tại thị trường Phố Wall

Thứ năm, 22/10/2015 00:33
(ThanhtraVietnam) - Ngày 20/10, nhà sản xuất xe ô tô thể thao nối tiếng Ferrari của Italy (Ita-li-a) đã thu về 10 tỷ USD từ việc chào bán các cổ phiếu lần đầu cho công chúng (IPO) trên thị trường chứng khoán Phố Wall (Mỹ), với giá trị mỗi cổ phiếu lên tới 52 USD.
<p class="MsoNormal" style="text-align:justify"><span style="font-size:10.0pt; line-height:107%;font-family:&quot;Arial&quot;,&quot;sans-serif&quot;">Giá trị cổ phiếu chào bán đạt mức cao nhất trong khoảng kỳ vọng từ 48 USD đến 52 USD mà Fiat Chrysler Automobiles, công ty mẹ đang nắm giữ 90% cổ phần của Ferrari, đặt ra trước đó cho thấy sức thu hút đầu tư của hãng xe hơi thể thao nổi tiếng thế giới này. Điều này cũng ghi nhận sự thành công của kế hoạch đầy tham vọng mà Giám đốc điều hành Fiat Chrysler Automobiles, Sergio Marchionne quyết tâm thực hiện nhằm đưa thương hiệu xe ô tô huyền thoại này đến thị trường Mỹ.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <o:p></o:p></span></p> <p class="MsoNormal" style="text-align:justify"><span style="font-size:10.0pt; line-height:107%;font-family:&quot;Arial&quot;,&quot;sans-serif&quot;">Các nhà bảo lãnh đã chào bán 17,2 triệu cổ phiếu, chiếm khoảng 9% cổ phần Ferrari, và dự định sẽ phát hành thêm 1,7 triệu cổ phiếu nữa tùy theo nhu cầu sau ngày đầu giao dịch chính thức 21/10, với mã giao dịch "RACE". Các phân tích cho biết trong những tuần gần đây thị trường không mấy hào hứng với sự kiện IPO của Ferrari do tình hình kinh tế tại thị trường tiêu thụ lớn nhất của Ferrari là Trung Quốc, có dấu hiệu chững lại. Tuy nhiên, Ferrari vẫn tự tin về những triển vọng đem lại từ những mẫu ô tô mới được họ đưa vào giới thiệu trong hồ sơ IPO, cụ thể là sáu dòng xe mới sử dụng động cơ nhiên liệu hỗn hợp xăng và điện.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <o:p></o:p></span></p> <p class="MsoNormal" style="text-align:justify"><span style="font-size:10.0pt; line-height:107%;font-family:&quot;Arial&quot;,&quot;sans-serif&quot;">Năm 2014, Ferrari đã bán được 7.255 chiếc xe ô tô mới cho các khách hàng và dự đoán con số này sẽ tăng dần lên 9.000 chiếc vào năm 2019. Thương hiệu Ferrari được xem là “cỗ máy kiếm tiền” cho Fiat Chrysler, khi doanh thu ròng năm 2014 của Ferrari đạt 2,76 tỷ euro (3,13 tỷ USD) và lợi nhuận ròng đạt 265 triệu euro./.<o:p></o:p></span></p> <p class="MsoNormal" align="right" style="text-align:right"><b><span style="font-size:10.0pt;line-height:107%;font-family:&quot;Arial&quot;,&quot;sans-serif&quot;">Dương Thái<o:p></o:p></span></b></p> <p class="MsoNormal" align="right" style="text-align:right"><span style="font-size: 10.0pt;line-height:107%;font-family:&quot;Arial&quot;,&quot;sans-serif&quot;">(Tổng hợp)<o:p></o:p></span></p>
anhdt
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra