Hanjin Shipping sẽ nhận được khoản cứu trợ 100 tỷ won

Thứ ba, 13/09/2016 10:10
(ThanhtraVietnam) - Tập đoàn Hanjin (Hàn Quốc) cho biết sẽ cấp cho công ty con Hanjin Shipping Co. 100 tỷ won (90,4 triệu USD), để giúp xoa dịu sự gián đoạn đối với hoạt động chuyên chở hàng hóa trên biển, sau khi hãng vận chuyển bằng đường biển lớn thứ bảy thế giới này nộp đơn xin bảo hộ phá sản.
<p class="MsoNormal" style="margin-top:6.0pt;margin-right:0in;margin-bottom:6.0pt; margin-left:0in;text-align:justify;line-height:120%"><span style="font-size: 10.0pt;line-height:120%;font-family:&quot;Arial&quot;,&quot;sans-serif&quot;">Hanjin Shipping đang theo đuổi việc bảo hộ tài sản tại “quê nhà” và tại Mỹ, sau khi các chủ nợ bác bỏ thỏa thuận gần đây nhất về việc giải quyết khoản nợ trị giá 5,37 tỷ USD. Đây là vụ bảo hộ phá sản lớn nhất trong lịch sử các hãng tàu biển, vốn đang “chịu đựng” thời kỳ “ế ẩm” nhất trong 6 thập niên qua, do hoạt động trao đổi thương mại trên toàn cầu diễn ra ảm đạm và kinh tế Trung Quốc giảm tốc.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <o:p></o:p></span></p> <p class="MsoNormal" style="margin-top:6.0pt;margin-right:0in;margin-bottom:6.0pt; margin-left:0in;text-align:justify;line-height:120%"><span style="font-size: 10.0pt;line-height:120%;font-family:&quot;Arial&quot;,&quot;sans-serif&quot;">Trước thực tế hơn một nửa số trong số 79 tàu của Hanjin bị mắc kẹt tại các cảng, Hanjin Group cho biết sẽ chi 100 tỷ won, trong đó có 40 tỷ won là số tiền của Chủ tịch Cho Yang-Ho và là cổ đông lớn nhất, nhằm “bình thường hóa” hoạt động của các tàu chở hàng. Sau thông tin này, cổ phiếu của Hanjin Shipping đã tăng 30% lên 1.390 won/cổ phiếu, khi nhiều người kỳ vọng việc bơm tiền khẩn cấp sẽ cứu nguy cho hãng tàu biển nói trên. Trước đó, Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC) ngày 5/9 cho hay trong tuần này Hanjin Shipping sẽ nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại 43 quốc gia, trong đó có Canada, Đức và Vương quốc Anh, để giúp giảm thiểu những tác động từ việc hãng này vừa đệ đơn xin phá sản.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <o:p></o:p></span></p> <p class="MsoNormal" style="margin-top:6.0pt;margin-right:0in;margin-bottom:6.0pt; margin-left:0in;text-align:justify;line-height:120%"><span style="font-size: 10.0pt;line-height:120%;font-family:&quot;Arial&quot;,&quot;sans-serif&quot;">Xin bảo hộ phá sản là cách thức để Hanjin Shipping giảm thiểu rủi ro bị thu hồi tài sản tại nước ngoài. Hanjin Shipping đã nộp đơn xin phá sản tại Mỹ và Hàn Quốc vào tuần trước. Ngay sau thông tin này, tài sản của Hanjin đã bị phong tỏa, một số tàu thậm chí đã bị từ chối cập cảng để trả hoặc nhận hàng. Chính phủ Hàn Quốc cho biết đang sắp xếp để đối thủ đồng hương của Hanjin là Hyundai Merchant Marine mua lại các tàu của hãng này./.<o:p></o:p></span></p><p class="MsoNormal" style="margin: 6pt 0in; text-align: right; line-height: 120%;"><span style="font-size: 10.0pt;line-height:120%;font-family:&quot;Arial&quot;,&quot;sans-serif&quot;"><i>(Tổng hợp)</i></span></p>
anhdt
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra