Vợ Thủ tướng Tây Ban Nha bị tòa án triệu tập vì cáo buộc tham nhũng

Thứ sáu, 07/06/2024 19:52
(ThanhtraVietNam) - Tòa án ở Madrid đã triệu tập bà Begona Gomez, vợ của Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez, ra hầu tòa vào ngày 5/7 về các cáo buộc tham nhũng và gây ảnh hưởng đến giao dịch kinh doanh. Sự việc này đã khiến chồng bà cân nhắc về việc từ chức.

Tòa án cho biết, yêu cầu này được thực hiện như một phần của cuộc điều tra sơ bộ về việc liệu bà Begona Gomez đã sử dụng sức ảnh hưởng của mình để tác động đến các giao dịch kinh doanh hay không.

Cuối tháng Tư vừa qua, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez tuyên bố sẽ tiếp tục giữ chức vụ sau khi tạm dừng công việc trong 5 ngày để cân nhắc việc từ chức khi tòa án tiến hành điều tra vợ ông. “Tôi muốn nói với các bạn rằng quyết định tiếp tục lãnh đạo Chính phủ của tôi mãnh liệt hơn bao giờ hết”, ông Sanchez khẳng định.

leftcenterrightdel
 Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cùng vợ tham gia bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử sớm tại Madrid, Tây Ban Nha, vào ngày 23 tháng 7 năm 2023. (Ảnh: Reuters)

Cơ quan công tố Madrid đã kháng cáo yêu cầu hủy bỏ vụ án vì thiếu bằng chứng, nhưng bị thẩm phán điều tra bác bỏ.

Vụ việc được đưa ra bởi Manos Limpias (hay Clean Hands), một nhóm hoạt động chống tham nhũng do Miguel Bernad - một luật sư và chính trị gia từng ứng cử viên cho một đảng cực hữu trong các cuộc bầu cử ở châu Âu lãnh đạo.

Manos Limpias cáo buộc rằng bà Begona Gomez đã sử dụng sức ảnh hưởng của mình với tư cách là vợ của Thủ tướng để đảm bảo cho các nhà tài trợ của khóa học thạc sĩ đại học mà bà điều hành.

Bà Begona Gomez đã không đưa ra bất kỳ phát ngôn nào trước công chúng kể từ khi tòa án mở cuộc điều tra vào cuối tháng Tư.

Thảo Phạm (Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra