Quảng Ninh:

Chấn chỉnh hoạt động cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng

Thứ năm, 12/10/2023 13:42
(ThanhtraVietNam) - Trong quá trình kiểm tra về đảm bảo điều kiện hoạt động, thực hiện quyền, nghĩa vụ, chấp hành quy định pháp luật của các Đại lý Internet và Điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng tại 5 địa phương, Đoàn Kiểm tra của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đã tuyên truyền, phổ biến, quán triệt và chấn chỉnh hoạt động cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng.

Từ ngày 25/7/2023 đến hết ngày 8/8/2023, Đoàn Kiểm tra tiến hành kiểm tra các Đại lý Internet và Điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng tại huyện Vân Đồn, thành phố Hạ Long, Uông Bí, thị xã Quảng Yên, Đông Triều.

leftcenterrightdel
Xử phạt các Đại lý, Điểm cung cấp trò chơi điện tử công cộng vi phạm. Ảnh: NT 

Trong quá trình kiểm tra, Đoàn Kiểm tra đã kiểm tra trực tiếp tại các Đại lý, Điểm hoạt động kinh doanh Internet và dịch vụ trò chơi điện tử công cộng với các nội dung về đảm bảo điều kiện hoạt động, thực hiện quyền và nghĩa vụ cũng như chấp hành quy định pháp luật của các điểm truy nhập Internet công cộng, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng trên địa bàn.

leftcenterrightdel
 Đoàn kiểm tra làm việc với các đại lý vi phạm. Ảnh: NT

Qua công tác kiểm tra cho thấy, một số Đại lý, Điểm đã chấp hành tốt các quy định của nhà nước, các Đại lý, Điểm ký hợp đồng Đại lý Internet, hợp đồng cung cấp dịch vụ Internet với các doanh nghiệp: Trung tâm kinh doanh VNPT Quảng Ninh, Viettel Quảng Ninh, FPT Quảng Ninh. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện vẫn còn nhiều Đại lý, Điểm chưa tuân thủ đầy đủ các quy định như: Niêm yết không đầy đủ danh sách cập nhật các trò chơi G1 đã được phê duyệt nội dung, kịch bản tại điểm cung cấp dịch vụ kèm theo phân loại trò chơi theo độ tuổi; Niêm yết thiếu nội quy; Hoạt động ngoài khoảng thời gian từ 8h sáng đến 22h đêm hàng ngày; Thiết lập điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng mà không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng; ....

Đoàn Kiểm tra đã lập Biên bản làm việc, Biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 11/21 Đại lý, Điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng và đình chỉ hoạt động 05/11 Đại lý, Điểm vi phạm. Căn cứ Biên bản xử phạt vi phạm hành chính, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền là 47.500.000 đồng.

leftcenterrightdel
Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đọc quyết định xử phạt vi phạm. Ảnh: NT 

Đây là đợt kiểm tra theo Kế hoạch năm 2023 với mục đích kiểm tra, hướng dẫn, tuyên truyền, phổ biến, quán triệt để các tổ chức, cá nhân kinh doanh các lĩnh vực này cần thực hiện đúng quy định của pháp luật; phát huy nhân tố tích cực, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước; bảo vệ lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Thúy Hằng

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra