Công bố kết luận thanh tra về trách nhiệm của UBND tỉnh Yên Bái

Thứ hai, 31/07/2023 09:09
(ThanhtraVietNam) - Ngày 28/7/2023, tại Trụ sở UBND tỉnh Yên Bái, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức công bố Kết luận thanh tra số 1199/KL-TTCP ngày 26/05/2023. Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm chủ trì buổi lễ.
leftcenterrightdel
 Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm chủ trì buổi lễ công bố kết luận thanh tra tại Yên Bái. Ảnh: Cao Sơn

Ông Nguyễn Văn Lâm, Trưởng phòng Nghiệp vụ 3, Cục I đã đọc toàn văn Văn bản số 1710/TB-TTCP ngày 27/07/2023 thông báo Kết luận thanh tra số 1199/KL-TTCP về trách nhiệm của UBND tỉnh Yên Bái trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng, giai đoạn 2015-2020; công tác quản lý, sử dụng đất đai và công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2010-2020.

Theo kết luận, ở lĩnh vực thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại địa phương này, đã có nhiều kết quả khả quan. Công tác thanh tra đã bám sát định hướng, chương trình kế hoạch thanh tra, kết quả thanh tra đã phát hiện sai phạm về kinh tế, kiến nghị xử lý trách nhiệm đối với cán bộ, chấn chỉnh công tác quản lý, nâng cao hiệu quả của quản lý nhà nước. Công tác phòng, chống tham nhũng được chú trọng, tập trung vào thực hiện các giải pháp phòng ngừa ở lĩnh vực nhạy cảm, được dư luận quan tâm. Bên cạnh việc nêu những kết quả làm được, Kết luận cũng đã chỉ ra những thiếu sót, vi phạm trong thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng và công tác quản lý sử dụng đất đai, đầu tư xây dựng cơ bản tại Yên Bái.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi công bố Kết luận thanh tra. Ảnh: Cao Sơn

Phát biểu chỉ đạo, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm cho biết, Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ đã quán triệt, chỉ đạo xuyên suốt đối với các cuộc thanh tra là phải làm việc công tâm, khách quan, kết luận đúng bản chất, không được thiên lệch. Qua các cuộc thanh tra, cùng nhìn nhận và chỉ ra những thiếu sót, hạn chế, để các địa phương, các ngành khắc phục, để làm tốt hơn, để cùng nhau phát triển.

Ông Trần Huy Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cũng thẳng thắn nhìn nhận việc khắc phục những tồn tại, hạn chế mà kết luận thanh tra kiến nghị là trách nhiệm của UBND tỉnh Yên Bái. Vì vậy, UBND tỉnh đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong tỉnh ban hành ngay các văn bản để điều chỉnh, chấn chỉnh công tác tiếp công dân của các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh và cơ quan chuyên môn của các UBND cấp huyện. Đồng thời, UBND tỉnh cũng ban hành chỉ thị về chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Theo đó, đến nay, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Yên Bái cơ bản đã được chấn chỉnh, thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật. Trong công tác phòng, chống tham nhũng, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chấn chỉnh việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng tại các cơ quan, đơn vị của địa phương, chủ động khắc phục những vấn đề còn tồn tại, hạn chế được đoàn thanh tra chỉ ra.

Trong quá trình thực hiện kết luận thanh tra, UBND tỉnh Yên Bái sẽ yêu cầu các sở, ngành, địa phương nghiêm túc, khẩn trương, chủ động, tích cực, thực hiện đầy đủ và hoàn thành sớm các nội dung kiến nghị của đoàn thanh tra./.

Hà Tuấn
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra