Hoãn thanh tra Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh

Thứ ba, 19/07/2022 11:05
(ThanhtraVietNam) – Tránh trùng lặp với kế hoạch kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng đã rà soát, trình Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ban hành quyết định sửa đổi kế hoạch thanh tra năm 2022. Trong đó, hoãn nhiệm vụ thanh tra hành chính trong năm 2022, chuyển sang kế hoạch thanh tra trong những năm tiếp theo đối với Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh.

Báo cáo sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2022 của Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng khẳng định, cơ quan này đã tổ chức các phong trào thi đua và hoàn thành tốt các nhiệm vụ liên quan đến công tác thi đua khen thưởng. Việc triển khai các phong trào thi đua và thực hiện công tác khen thưởng thường xuyên, kịp thời đã có tác dụng động viên, khơi dậy tinh thần trách nhiệm, tính tích cực trong công chức, người lao động thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Theo đó, trong kỳ báo cáo, Cơ quan đã ban hành kết luận thanh tra hành chính tại Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Ninh Bình, Sơn La; thanh tra công tác phòng, chống tham nhũng tại chi nhánh Lạng Sơn, Nam Định; triển khai thanh tra hành chính tại chi nhánh Kiên Giang.

Việc thanh tra mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, kít xét nghiệm, vắc xin, thuốc phòng, chống dịch Covid-19 theo yêu cầu của Thanh tra Chính phủ đã được tiến hành. Ngày 29/3/2022, đã ban hành kết luận và tham mưu Thống đốc Ngân hàng Nhà nước báo cáo kết quả gửi Thanh tra Chính phủ.

6 tháng đầu năm 2022, Ngân hàng Nhà nước là một trong số các bộ, ngành, địa phương triển khai hoạt động thanh tra chuyên ngành đạt nhiều kết quả nhất. Thanh tra, giám sát ngân hàng đã phát hiện vi phạm liên quan số tiền hơn 57 nghìn tỷ đồng; đã bổ sung, triển khai thanh tra, kiểm tra các hoạt động giao dịch tiền ảo, đầu tư trái phiếu, kinh doanh bảo hiểm... của các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

leftcenterrightdel
 Một cơ sở của Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh

Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được thực hiện đúng quy định của pháp luật. Đã tiếp 18 lượt công dân tới khiếu nại, tố cáo.

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng đã nhận 410 đơn khiếu nại, đề nghị, phản ánh và tố cáo, trong đó có 88 đơn tố cáo. Đã xử lý 328 đơn khiếu nại, đề nghị, phản ánh và 28 đơn tố cáo (bao gồm cả đơn kỳ trước chuyển sang).

Ngân hàng Nhà nước cũng đã ban hành kết luận xác minh 2 đơn tố cáo.

Thực hiện nhiệm vụ của cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng và tội phạm ngành Ngân hàng, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng đã tham mưu Ban Cán sự Đảng Ngân hàng Nhà nước nhiều kế hoạch, quyết định và làm đầu mối phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị các báo cáo, tài liệu theo yêu cầu của Đoàn kiểm tra số 4 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Thái Minh

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra