Sơn La: Phát hiện sai phạm trên 4,5 tỷ đồng qua thanh tra, kiểm tra

Thứ năm, 09/05/2024 17:15
(ThanhtraVietNam) - Trong tháng 4, ngành Thanh tra tỉnh Sơn La đã tiến hành 28 cuộc thanh tra, qua đó đã phát hiện sai phạm với tổng số tiền trên 4,5 tỷ đồng.

Thanh tra tỉnh Sơn La cho biết, trong tháng 4, thanh tra tỉnh, các sở ngành, cùng với các huyện và thành phố đã tiến hành tổng cộng 28 cuộc thanh tra. Trong số này, có 15 cuộc từ kỳ trước được chuyển sang và 13 cuộc mới được triển khai trong kỳ. Qua thanh tra, đã phát hiện sai phạm tổng số tiền 4.557,786 triệu đồng, kiến nghị xử lý trách nhiệm 24 tập thể, 61 cá nhân.

Cụ thể, Thanh tra tỉnh đã thực hiện tổng cộng 07 cuộc thanh tra theo kế hoạch, chuyển từ kỳ trước 04 cuộc, và triển khai 03 cuộc mới trong kỳ. Qua thanh tra, kiến nghị xử lý về kinh tế, số tiền là hơn 1,38 tỷ đồng, trong đó, hơn  1 tỷ đồng được kiến nghị thu hồi nộp NSNN và hơn 384 triệu đồng được giảm trừ khối lượng do nghiệm thu tăng và thuế VAT.

leftcenterrightdel
 Trụ sở HĐND-UBND-UBMTTQVN tỉnh và một số sở, ban, ngành của tỉnh Sơn La. (Ảnh: luatquanghuy.vn)

Các huyện và thành phố đã thực hiện tổng cộng 15 cuộc thanh tra, trong đó có 08 cuộc từ kỳ trước và 07 cuộc mới trong kỳ. Qua thanh tra, kiến nghị xử lý về kinh tế tổng số tiền là hơn 3,1 tỷ đồng, với hơn 2,97 tỷ đồng được kiến nghị thu hồi nộp ngân sách và gần 198 triệu đồng được giảm trừ từ thanh toán. Đồng thời, kiến nghị xử lý trách nhiệm đối với 24 tập thể và 61 cá nhân có liên quan đến sai phạm.

Trong tháng 4, các sở và ngành đã thực hiện tổng cộng 06 cuộc thanh tra, trong đó 03 cuộc từ kỳ trước và 03 cuộc mới trong kỳ. Đã kết thúc và ban hành kết luận thanh tra cho 01 cuộc.

Về công tác xử lý sau thanh tra, trong tháng 4, thanh tra tỉnh, các sở ngành, huyện và thành phố đã thu hồi nộp NSNN tổng cộng hơn 1,28 tỷ đồng. Trong đó, Thanh tra tỉnh đã thu hồi số tiền hơn 953 triệu đồng theo Quyết định số 24/QĐ-TTr ngày 05/3/2024 của Chánh Thanh tra tỉnh. Thanh tra các huyện và thành phố cũng đã thu hồi nộp NSNN với số tiền là 330,5 triệu đồng. Đồng thời, các đơn vị được thanh tra đã tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với 24 tập thể và 61 cá nhân.

Thanh tra tỉnh cho biết, trong tháng 5, ngành Thanh tra Sơn La tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của các đoàn thanh tra, kiểm tra đang triển khai chưa xong; triển khai các cuộc thanh tra theo Kế hoạch và cuộc thanh tra đột xuất được cấp có thẩm quyền giao. Đồng thời, tiếp tục tốt công tác xử lý sau thanh tra, giám sát hoạt động của đoàn thanh tra và thẩm định dự thảo Kết luận thanh tra./.

Dương Nguyễn

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra