Quảng Nam:

Thành lập đoàn Thanh tra liên ngành hoạt động kinh doanh xăng dầu

Thứ sáu, 11/11/2022 14:41
(ThanhtraVietNam) - Ngày 11/11, UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản số 7448/UBND-KTN về việc thành lập Đoàn thanh tra liên ngành việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Quảng Nam năm 2022.

Qua đó, sau khi xem xét đề nghị của Sở Công Thương tại Tờ trình số 1942/TTrSCT ngày 08/11/2022 về việc ủy quyền thành lập Đoàn thanh tra liên ngành việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, năm 2022, UBND tỉnh thống nhất, giao Sở Công Thương thành lập Đoàn thanh tra liên ngành việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Quảng Nam theo đề nghị của đơn vị.

leftcenterrightdel
Thành lập đoàn Thanh tra hoạt động kinh doanh xăng dầu  

Bên cạnh đó, Sở Công Thương chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành thanh tra theo nội dung, kế hoạch đã phê duyệt; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các sai phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu và xử lý các hành vi vi phạm theo thẩm quyền hoặc báo cáo, đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý theo đúng quy định.

Trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có tổng công 195 cửa hàng kinh doanh xăng dầu (Cửa hàng trên mặt đất 181 cửa hàng, cửa hàng trên mặt nước 14 tàu dầu); có 06 thương nhân phân phối và hệ thống cửa hàng trực thuộc chiếm thị phần lớn gồm: Chi nhánh xăng dầu Khu vực 5 có 46 CHXD và 32 đại lý cung cấp; Chi nhánh xăng dầu dầu khí PV Oil tại Quảng Nam có 15 CHXD, 6 đại lý Công ty TNHH Xăng dầu Tuyết mai 9 cửa hàng, 14 đại lý bán lẻ và còn lại là các doanh nghiệp tư nhân sở hữu các cửa hàng riêng lẻ; Các thương nhân phân phối được lấy xăng dầu từ nhiều đầu mối theo cơ chế thị trường nhưng sự điều tiết trong nước và xuất nhập khẩu chưa linh hoạt.

Ngoài ra, Cục QLTT tỉnh Quảng Nam cho biết, nhìn chung hiện tại nguồn cung xăng dầu trên địa bàn tỉnh ổn định, chưa phát hiện tình trạng găm hàng, trữ hàng chờ tăng giá. Các đội quản lý thị trường đã tăng cường kiểm tra, tuyên truyền, ký cam kết và niêm yết số điện thoại đường dây nóng tại các cửa hàng xăng dầu để người dân thuận tiện liên hệ, tố giác khi phát hiện vi phạm về kinh doanh xăng dầu. Tuy nhiên vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ do nguồn cung xăng dầu phụ thuộc vào điều phối của các tập đoàn nhà nước, trong thời gian tới cần biện pháp chặt chẽ hơn để ngăn ngừa yếu tố găm hàng, chờ tăng giá để trục lợi.

Đình Sang

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra