Thanh tra tỉnh Cà Mau kiểm tra công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thứ sáu, 09/09/2022 15:45
(ThanhtraVietNam) - Vừa qua Thanh tra tỉnh Cà Mau đã ban hành Kế hoạch số 32/KH-TT ngày 06/9/2022 kiểm tra việc thực hiện công tác thanh tra; phòng chống tham nhũng; xử lý sau thanh tra; tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân tại một số Sở và UBND huyện, thành phố Cà Mau.

Cụ thể, Thanh tra tỉnh sẽ kiểm tra việc xây dựng và thực hiện chương trình, kế hoạch thanh tra của Thanh tra các Sở, Thanh tra các huyện và thành phố Cà Mau.

Kiểm tra việc thực hiện các kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý về thanh tra của Chủ tịch UBND tỉnh và Chánh Thanh tra tỉnh; các kết luận thanh tra của Giám đốc Sở, Chủ tịch UBND huyện, thành phố; Chánh Thanh sở, huyện, thành phố Cà Mau.

Kiểm tra tính chính xác, hợp pháp của kết luận thanh tra và quyết định xử lý sau thanh tra của Giám đốc sở, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố Cà Mau, Chánh Thanh tra sở, Chánh Thanh tra huyện, thành phố Cà Mau.

Kiểm tra trách nhiệm của Chánh thanh tra sở và Chánh Thanh tra huyện, thành phố Cà Mau, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và Phòng chống tham nhũng.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 

Đồng thời, kiểm tra việc tổ chức thi hành các quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực pháp luật (gồm các quyết định của huyện, thành phố và các kết luận, quyết định của UBND tỉnh, Thủ tướng Chính phủ, Bộ ngành Trung ương).

Kiến nghị, đề xuất các giải pháp cụ thể, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý Nhà nước trong công tác thanh tra; phòng chống tham nhũng, xử lý sau thanh tra; tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Trao đổi, thống nhất nội dung giải quyết một số vụ việc tồn đọng, kéo dài.

Ngoài ra, kiểm tra về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, như: Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 24/4/2017 về việc tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Công văn số 1696/UBND-NC ngày 13/4/2021 về việc rà soát các quyết định giải quyết khiếu nại của Chủ tịch UBND tỉnh chưa thi hành xong trên địa bàn tỉnh Cà Mau; Công văn số 4419/UBND-NC ngày 14/7/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Cà Mau; Báo cáo vượt thẩm quyền theo Công văn số 674/TT-NV2 ngày 16/11/2020 của Chánh Thanh tra tỉnh Cà Mau về thống kê việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo...

Thời kỳ kiểm tra từ ngày 01/01/2021 đến thời điểm kiểm tra. Thời gian kiểm tra trong 30 ngày làm việc, dự kiến tháng 9 và tháng 10 năm 2022.

Về phương pháp tiến hành, đối với các Sở dự kiến mỗi đơn vị làm việc một ngày; cấp huyện làm việc với UBND huyện, thành phố Cà Mau. Trong đó, mỗi huyện, thành phố có chọn từ 01 đến 02 xã, phường, thị trấn để kiểm tra công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân (thời gian cụ thể có thông báo riêng)./.

Ngọc Xinh
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra