Thanh tra tỉnh Cao Bằng xây dựng Kế hoạch chuyển đổi số 2023

Thứ hai, 27/03/2023 09:30
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Thanh tra tỉnh Cao Bằng đã ban hành Kế hoạch số 156/KH-TTr về viêc chuyển đổi số năm 2023 của thanh tra tỉnh.

Theo đó, Kế hoạch xác định các nhiệm vụ chuyển đổi số trọng tâm làm cơ sở đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành, vận hành hệ thống quản lý nhà nước và xã hội, xây dựng chính quyền số góp phần nâng cao chất lượng đời sống xã hội và sự hài lòng của người dân; thực hiện chuyển đổi số đồng bộ, toàn diện theo chủ trương, lộ trình, hướng dẫn của tỉnh và điều kiện thực tế tại cơ quan.

leftcenterrightdel
 Một Hội nghị do Thanh tra tỉnh Cao Bằng tổ chức. Ảnh minh hoạ: Thanhtra.caobang.gov.vn

Trong đó, Thanh tra tỉnh đã đặt ra các mục tiêu cụ thể là 100% các văn bản của các phòng chuyên môn; các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố, gửi đến Thanh tra tỉnh, văn bản luân chuyển trong nội bộ cơ quan dưới dạng điện tử, trừ văn bản không được gửi qua môi trường mạng theo quy định. 100% văn bản trao đổi giữa Thanh tra tỉnh và các đơn vị liên quan dưới dạng điện tử, trừ văn bản không được gửi qua môi trường mạng theo quy định. Trên 90% hồ sơ công việc tại Thanh tra tỉnh được xử lý trên môi trường mạng. 100% công chức, thanh tra viên được cấp và thường xuyên sử dụng hệ thống quản lý và điều hành văn bản, hộp thư điện tử công vụ trong giải quyết công việc.    

Bên cạnh đó, duy trì hoạt động đảm bảo các hệ thống công nghệ thông tin phục vụ chính quyền số trong quản lý, điều hành và hoạt động hỗ trợ, thông tin trao đổi với người dân trên địa bàn. 100% các phòng chuyên môn thuộc Thanh tra tỉnh và người có thẩm quyền theo quy định của pháp luật được cung cấp và sử dụng chữ ký số trong hoạt động công vụ. 80% báo cáo theo yêu cầu của các sở ngành (không bao gồm nội dung mật) được cập nhật, chia sẻ trên Hệ thống thông tin báo cáo của tỉnh, phục vụ hiệu quả hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành. 100% báo cáo công tác thanh tra định kỳ được cập nhật lên Hệ thống báo cáo công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng của Thanh tra Chính phủ.

Đồng thời, chỉ đạo, triển khai cung cấp thông tin trên trang thông tin điện tử Thanh tra tỉnh và dịch vụ công trực tuyến trên môi trường mạng đảm bảo theo quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022. Phát triển các hệ thống nền tảng phục vụ hoạt động Chính quyền điện tử phù hợp với kế hoạch, lộ trình của tỉnh đề ra.  

Hà Tuấn
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra