Thanh tra tỉnh Đắk Lắk đạt giải Ba Hội thi “Dân vận khéo”

Thứ hai, 28/08/2023 13:00
(ThanhtraVietNam) - Ngày 24 - 25/8/2023, tại thành phố Buôn Ma Thuột, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” các cơ quan hành chính thuộc UBND tỉnh năm 2023. Thanh tra tỉnh Đắk Lắk đã tham gia và đạt giải Ba toàn đoàn.

Tham gia Hội thi lần này có 19 đội với 183 thí sinh của các sở, ban ngành trực thuộc UBND tỉnh Đắk Lắk. Các đội dự thi ở bốn nội dung gồm: Chào hỏi; kiến thức và xử lý tình huống; tiểu phẩm dân vận khéo. Nội dung thi liên quan đến hiểu biết về các quan điểm, chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác dân vận.

leftcenterrightdel
Ban Tổ chức hội thi “Dân vận khéo” năm 2023 tặng hoa và cờ lưu niệm cho 19 đội tham dự thi 

Cuộc thi phản ánh nhiều tình huống dân vận đã xảy ra, đang tiếp tục được các cấp, các ngành tại địa phương giải quyết trong thực tế. Trong đó, các tình huống tập trung vào những lĩnh vực tranh chấp đất đai, công tác giải tỏa, đền bù, giải phóng mặt bằng; chính sách dân tộc, tôn giáo; việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; công tác giải tiếp công dân, giải quyết các vụ khiếu kiện tụ tập đông người, quan hệ ứng xử trong cơ quan và quan hệ ứng xử, tiếp xúc với công dân.

leftcenterrightdel
Đội Thanh tra Đắk Lắk tỉnh đạt giải Ba toàn đoàn 

Có thể nói, Hội thi “Dân vận khéo” năm nay tại các cơ quan hành chính cấp tỉnh là hoạt động chính trị thiết thực trong công tác dân vận. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ đảng viên, công chức, viên chức trong các cơ quan hành chính nhà nước về quan điểm chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước về công tác dân vận. Đây cũng là dịp để các thí sinh có dịp trao đổi kinh nghiệm, tìm hiểu, nắm vững thêm kiến thức về công tác dân vận chính quyền.

 
leftcenterrightdel
Phó Chánh Thanh tra tỉnh Lê Văn Hảo cùng đội thi “Dân vận khéo” năm 2023 chụp ảnh lưu niệm 

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Hội thi cũng góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc và mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa Đảng với Nhân dân; tập hợp, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, công tác dân vận sẽ phát huy sức mạnh to lớn của Nhân dân, tạo ra phong trào quần chúng rộng lớn để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhất Duy
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra