Thanh tra tỉnh Hưng Yên: Tổng kết công tác thanh tra năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thứ năm, 18/01/2024 13:41
(ThanhtraVietNam) - Sáng ngày 18/01, Thanh tra tỉnh Hưng Yên đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thanh tra năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Lãnh đạo Thanh tra tỉnh, Ban thi đua khe thưởng tỉnh, các đồng chí lãnh đạo, thanh tra các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đồng chí công tác trong ngành thanh tra.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, năm 2023 là năm trên đà quyết liệt thực hiện các Nghị quyết của Trung ương của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội gắn với phục hồi nền kinh tế trước khủng hoảng, ngành Thanh tra tỉnh Hưng Yên đã nỗ lực không ngừng để đổi mới, nâng cao chất lượng công tác, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Ngay từ đầu năm 2023, việc xây dựng Kế hoạch thanh tra của tỉnh đã đảm bảo nội dung theo đúng định hướng của Thanh tra Chính phủ và bám sát chỉ đạo của UBND tỉnh. Các cuộc thanh tra đã tập trung theo từng lĩnh vực, chuyên đề được dư luận quan tâm, dễ có nguy cơ xảy ra tiêu cực, tham nhũng. Thanh tra tỉnh đã tập trung cao cho công tác thanh tra đột xuất, thanh tra các dự án nước ngoài và trong nước chậm tiến độ; tiếp tục tăng cường hoạt động thanh tra liên ngành do Thanh tra tỉnh chủ trì, các sở, ngành tham gia nhằm đánh giá toàn diện việc chấp hành quy định của pháp luật, hạn chế việc chồng chéo đối tượng, nội dung, thời gian thanh tra, tránh việc gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của đối tượng thanh tra, nhất là đối với các doanh nghiệp.

leftcenterrightdel
Đồng chí Đào Văn Sơn Chánh thanh tra tỉnh ra phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Ảnh: TT Hưng Yên 

Năm 2023, công tác thanh tra được thủ trưởng các cấp, ngành trong tỉnh chỉ đạo sát sao; kế hoạch thanh tra được xây dựng bảo đảm đúng định hướng của Thanh tra Chính phủ, chỉ đạo của UBND tỉnh. Trong năm qua, hoạt động thanh tra đã giúp phòng ngừa, phát hiện và xử lý các vi phạm pháp luật; Qua công tác thanh tra, giúp các ngành, các cấp chấn chỉnh và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; giúp các đối tượng được thanh tra sửa chữa, khắc phục những tồn tại, khuyết điểm; xử lý kịp thời các tổ chức, cá nhân sai phạm đồng thời phát hiện các sơ hở trong cơ chế quản lý, chính sách pháp luật để đề xuất, kiến nghị điều chỉnh cho phù hợp.

Bên cạnh đó, tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân; chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 18/5/2012 về chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và các văn bản có liên quan. Đồng thời, nâng cao hiệu quả công tác PCTN qua công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chỉ đạo các cơ quan công an, kiểm sát, tòa án, thanh tra chủ động phối hợp trong công tác PCTN và cung cấp thông tin về PCTN trên địa bàn theo chức năng, nhiệm vụ.

leftcenterrightdel
Trao Bằng khen của UBND tỉnh. Ảnh: TT Hưng Yên 

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã đưa ra những ý kiến đóng góp và các tham luận nhằm nâng cao hơn nữa công tác ngành thanh tra. Đồng chí Đào Văn Sơn Chánh thanh tra tỉnh đã kết luận và đưa ra phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Tại hội nghị, thanh tra tỉnh cũng đã tổ chức trao Cờ thi đua cho 01 tập thể, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 02 tập thể 07 cá nhân, Giấy khen cho 02 tập thể và 16 cá nhân.

TT Hưng Yên
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra