Xử phạt hàng loạt cơ sở in hoạt động không phép ở Quảng Ninh

Thứ tư, 07/12/2022 15:49
(ThanhtraVietNam) - Nhằm hướng dẫn, tuyên truyền việc thực hiện các quy định của pháp luật, Đoàn Kiểm tra của Đội Liên ngành phòng, chống in lậu tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành kiểm tra một số cơ sở in trên địa bàn. Mới đây, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã ban hành quyết định xử phạt hàng loạt cơ sở in trên địa bàn hoạt động khi chưa được cấp phép với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng.
leftcenterrightdel
Một trong các cơ sở in được kiểm tra. Ảnh: NTH 

Theo đó, từ ngày 19 đến 28/9/2022, Đoàn Kiểm tra đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với các cơ sở in trên địa bàn thành phố Hạ Long, Uông Bí, thị xã Quảng Yên, Đông Triều.

Kết quả kiểm tra cho thấy, đa số các cơ sở In thực hiện in, gia công sau in đều thực hiện đăng ký kinh doanh với Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư và Phòng Tài chính - Kế hoạch của 4 địa phương; một số tổ chức, cá nhân đã được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự theo quy định và một số Cơ sở in đã cơ bản chấp hành tốt các quy định của nhà nước, tuy nhiên vẫn còn nhiều Cơ sở in thuộc diện phải cấp giấy phép hoạt động in và đăng ký hoạt động cơ sở in.

leftcenterrightdel
Đoàn kiểm tra làm việc với đại diện một cơ sở. Ảnh: NTH 

Đoàn Kiểm tra đã lập Biên bản làm việc, Biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 10/15 Cơ sở in vi phạm. Căn cứ Biên bản xử phạt vi phạm hành chính, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền là 330.000.000 đồng.

Được biết, đây là đợt kiểm tra sau đại dịch Covid 19, với mục đích kiểm tra, hướng dẫn, tuyên truyền các tổ chức, cá nhân kinh doanh các lĩnh vực này cần thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Thúy Hằng

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra