Đồng Nai:

Cán bộ, lãnh đạo tại địa phương cần phải sâu sát, gần dân hơn

Thứ tư, 08/06/2022 10:09
(ThanhtraVietNam) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng buổi tiếp xúc cử tri của Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 6 và Tổ đại biểu HĐND TP. Biên Hòa đơn vị số 8, phường Quang Vinh, TP. Biên Hòa, vừa qua.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nêu nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh và sự phát triển của địa phương. Nổi bật là các ý kiến về công tác quy hoạch, quản lý đô thị phải được thực hiện sao cho hiệu quả đồng bộ; công tác xử lý rác thải phải đảm bảo vệ sinh môi trường; việc xử lý tình trạng ngập nước mùa mưa tại nhiều điểm dân cư; chính sách hỗ trợ cho cán bộ ở cơ sở; việc cấp phát thẻ căn cước công dân… Đồng thời, bày tỏ sự đồng tình, phấn khởi trước kết quả tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 5 tháng đầu năm 2022 của tỉnh và TP. Biên Hòa.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho biết, cùng với thực hiện tốt công tác chống dịch bệnh Covid-19, tỉnh đang phục hồi kinh tế rất tốt, an sinh xã hội, quốc phòng an ninh cũng được đảm bảo. Đặc biệt, nếu như năm ngoái tỉnh đã thu vượt ngân sách 32%, thì sang năm nay, tính đến hết tháng 5, tỉnh đã thu ngân sách đạt được khoảng 53%. Đây tín hiệu dự báo việc thu ngân sách của năm 2022 cũng sẽ đạt kết quả tốt…

leftcenterrightdel
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri (Ảnh: CTTĐT.ĐN) 

Trước nhiều ý kiến liên quan đến vấn đề dân sinh như việc ngập nước ở một số điểm dân cư trên địa bàn khi mưa lớn; một số tuyến đường hẻm, công trình, dự án thuộc thẩm quyến của thành phố triển khai còn chậm… làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo TP. Biên Hòa cần tập trung quyết liệt khẩn trương, giải quyết dứt điểm, không để dây dưa, nhất là tình trạng ngập nước ở một số điểm dân cư trên địa bàn phường. Liên quan đến phản ánh về tình trạng hoạt động thu gom rác không đảm bảo vệ sinh môi trường, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, thành phố cần kiểm tra, rà soát làm việc lại với đơn vị thu gom rác để khắc phục ngay.

Về một số ý kiến liên quan đến thẩm quyền, chức năng của các sở, ngành của tỉnh như việc cấp phát thẻ căn cước công dân, việc bố trí nơi án táng cho cán bộ, đảng viên theo quy định… Chủ tịch UBND tỉnh cho biết sẽ sớm chỉ đạo các cá nhân, đơn vị có trách nhiệm liên quan để kịp thời giải quyết cho người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu, cán bộ, lãnh đạo tại địa phương cần phải sâu sát, gần dân hơn nữa nhằm sớm phát hiện, nắm bắt và xử lý, hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý giải quyết kịp thời cho người dân, không để người dân phải kiến nghị nhiều lần. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, với vai trò là đại biểu HĐND tỉnh ứng cử trên địa bàn, đồng thời là người đứng đầu chính quyền tỉnh, ông sẽ tiếp tục theo dõi, phối hợp và chỉ đạo để TP. Biên Hòa sớm khắc phục, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc làm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân và sự phát triển của địa phương.

Đình Thuyết
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra