Tăng cường công tác thanh tra, tự kiểm tra để kịp thời khắc phục những hạn chế, ngăn ngừa sai phạm

Thứ sáu, 15/04/2022 08:08
(ThanhtraVietNam) - Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải tại hội nghị lần thứ 14 Ban chấp hành Đảng bộ huyện Nhà Bè nhiệm kỳ 2020-2025, vừa qua.

Báo cáo tại hội nghị, Đại diện Thường trực Huyện ủy Nhà Bè cho biết, trong quý I năm 2022, huyện đã điều động, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại 15 trường hợp. Ban Thường vụ Huyện ủy xét kết nạp 6 đảng viên; công nhận đảng viên chính thức 35 trường hợp.

Về công tác kiểm tra, giám sát, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng và triển khai chương trình kiểm tra, giám sát năm 2022; thực hiện giám sát thường xuyên đối với tổ chức đảng và đảng viên, nhất là liên quan công tác phòng, chống dịch Covid-19 để kịp thời khắc phục những hạn chế, ngăn ngừa sai phạm. Bên cạnh đó, huyện đã triển khai quyết định thành lập đoàn giám sát đối với 4 tổ chức đảng và 4 đảng viên trong việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác triển khai và tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch, đề án của Ban Thường vụ Huyện ủy.

Báo cáo của UBND huyện Nhà Bè cho biết, quý I năm 2022, với sự nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị, sự đồng hành của doanh nghiệp, sự đồng lòng và chung sức của người dân, huyện đã từng bước khắc phục các khó khăn, tập trung phát triển kinh tế - xã hội nên kết quả quý I năm 2022 đạt được một số kết quả đáng ghi nhận. Bên cạnh đó, huyện đã chủ động, tích cực, sáng tạo trong việc thực hiện công tác phòng, chống dịch có hiệu quả trên địa bàn; kịp thời thực hiện chi hỗ trợ cho doanh nghiệp, người dân đảm bảo đúng theo chính sách hỗ trợ của Chính phủ và của TP.

leftcenterrightdel
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM - Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại hội nghị (Ảnh: TTĐT.TU.TPHCM) 

Cụ thể, quý I năm 2022, thu ngân sách nhà nước của huyện ước thực hiện hơn 3.185 tỷ đồng, trong đó thu nội địa 248 tỷ đồng đạt 28,67% so với chỉ tiêu được giao và bằng 78% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng giá trị sản xuất của các ngành kinh tế do huyện quản lý đạt 33,58% so với kế hoạch năm và tăng 37,75% so với cùng kỳ năm 2021; đã cấp mới giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh 109 hộ với tổng vốn hơn 28,7 tỷ đồng; thành lập mới 119 doanh nghiệp với tổng vốn hơn 633,4 tỷ đồng, nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn huyện hơn 6.390 doanh nghiệp với tổng vốn hơn 99.261 tỷ đồng.

Công tác chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ khó khăn, tạm trú, các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 được quan tâm, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần; công tác lao động, việc làm và đào tạo nghề tiếp tục được triển khai thực hiện có hiệu quả.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đề nghị huyện Nhà Bè cần quan tâm phát triển về đầu tư công, gắn liền với cải cách hành chính; tiêu chí đánh giá phòng chống dịch Covid-19 trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời, công khai, minh bạch trong lập quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch phải hài hòa lợi ích của người dân và doanh nghiệp và phù hợp với quy hoạch chung của TP.

Bên cạnh đó, huyện cần quan tâm đến gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid-19; đảm bảo mức sống của người dân trong quá trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Về công tác xây dựng Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đề nghị huyện Nhà Bè tiếp tục triển khai Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ các cấp; quan tâm triển khai thực hiện Không gian văn hóa Hồ Chí Minh về cách sống, suy nghĩ, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện, nhất là từng ấp, cơ sở, đơn vị trong việc thực hiện Không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, cần quan tâm rà soát quy hoạch cán bộ quản lý, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ nữ.

Về công tác thanh tra, kiểm tra, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đề nghị huyện quan tâm công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát của hệ thống chính trị và thực hiện giám sát thường xuyên đối với tổ chức đảng và đảng viên, nhất là liên quan công tác phòng, chống dịch Covid-19 để kịp thời khắc phục những hạn chế, ngăn ngừa sai phạm.

Về công tác vận động nhân dân, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải yêu cầu huyện tiếp tục lắng nghe, giải quyết những tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Đình Thuyết
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra