Công ty Cổ phần quản lý đường bộ Thái Bình:

Phát huy nội lực – Vững vàng vươn xa

Thứ ba, 04/05/2021 15:10
(ThanhtraVietNam) - Bằng kinh nghiệm tích lũy trong lĩnh vực xây dựng cùng đội ngũ nhân lực tinh nhuệ, giàu chuyên môn nghiệp vụ, hệ thống trang thiết bị đủ điều kiện tốt để phục vụ thi công - Công ty Cổ phần quản lý đường bộ Thái Bình tự hào thời gian qua đã luôn đáp ứng hiệu quả yêu cầu khắt khe về kỹ mỹ thuật, chất lượng và tiến độ thi công các công trình, được các đối tác, khách hàng tin cậy, tự tin khẳng định vị thế trong những công trình công ty xây dựng

An Toàn - Chất Lượng - Hiệu Quả !

 Công ty CP quản lý đường bộ Thái Bình, tiền thân là Đoàn bảo dưỡng đường bộ Thái Bình được thành lập năm 1962 trực thuộc Ty Giao thông Thái Bình (nay là Sở Giao thông vận tải Thái Bình). Đến năm  2008 chuyển đổi thành Công ty TNHH MTV Quản lý đường bộ Thái Bình với 02 chức năng, nhiệm vụ chính được giao: sử dụng vốn ngân sách địa phương bảo dưỡng, duy tu thường xuyên các tuyến đường thuộc tỉnh quản lý; đồng thời khai thác tiềm năng nội lực ký kết mở rộng sản xuất - kinh doanh nhằm bảo tồn và phát triển doanh nghiệp theo cơ chế thị trường, bảo đảm việc làm và thu nhập cho lao động.

Thực hiện Nghị định số 126/2017/NĐ-CP quy định về chuyển doanh nghiệp nhà nước và công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do doanh nghiệp nhà nước đầu tư 100% vốn điều lệ thành công ty cổ phần, Công ty được cổ phần hóa doanh nghiệp tại Quyết định số 1903/QĐ-UBND ngày 19/8/2014 của UBND tỉnh Thái Bình và chuyển đổi thành Công ty CP Quản lý đường bộ Thái Bình như hiện nay.  

Với bề dày truyền thống xây dựng và trưởng thành Công ty CP quản lý đường bộ Thái Bình đã thu hút, tạo niềm tin cho khách hàng. Vì vậy, Công ty luôn tâm niệm rằng khách hàng hiện là một trong những nhân tố quan trọng nhất, góp phần vào sự thành công của Công ty. Ngoài các dự án xây dựng mang tính truyền thống của ngành, công ty đã khắc phục khó khăn trong công tác xây dựng thiết kế các công trình giao thông. Những công trình này khi khánh thành sẽ góp phần không nhỏ vào sự thành công của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá của tỉnh Thái Bình.

Đây cũng là yếu tố giúp Công ty có được chỗ đứng như hiện nay, bởi trong thời điểm càng khó khăn, mức độ cạnh tranh càng gay gắt, chỉ có những đơn vị thi công đảm bảo công trình an toàn, tiết kiệm và bền vững mới có thể tồn tại lâu dài. Cùng với việc chú trọng yếu tố nguồn nhân lực, Công ty còn không ngừng đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, máy móc trang thiết bị đồng bộ theo xu hướng xã hội, nhằm tạo nên sản phẩm đẹp, chất lượng và đạt mỹ quan kiến trúc cao. Nhờ thế mạnh về kỹ thuật, nhân lực và vật lực, đến nay Công ty CP quản lý đường bộ Thái Bình đã không ngừng phát triển lớn mạnh, địa bàn thi công không chỉ được mở rộng ra toàn quốc, mà các công trình thi công cũng đòi hỏi tiến bộ kỹ thuật ngày một cao hơn. Mỗi công trình do Công ty đảm nhận đều để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng các đối tác, khách hàng và chính quyền địa phương bởi đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, kỹ thuật - mỹ thuật tiên tiến, an toàn lao động và thời gian thi công. Nhiều công trình hoàn thành và đi vào hoạt động đã góp phần xây dựng diện mạo đô thị khang trang, hiện đại; đồng thời thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển bền vững.

Với những thành tựu kinh tế trong những năm vừa qua và những cơ hội cũng như thử thách trong thời gian tới, lãnh đạo Công ty:  doanh nghiệp làm ăn có hiệu quả là do người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp. Vì vậy, đóng góp vào ngân sách Nhà nước không chỉ là nghĩa vụ mà còn là trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng và với chính bản thân doanh nghiệp. Hiện nay, chính sách thông thoáng của Nhà nước về điều kiện thành lập doanh nghiệp, đặc biệt là các chính sách ưu đãi về thuế đã khuyến khích được nhiều doanh nghiệp, doanh nhân mạnh dạn bỏ vốn đầu tư và áp dụng các phương thức sản xuất kinh doanh linh hoạt, phù hợp với những biến động của nền kinh tế thị trường trong từng thời kỳ. Làm ăn có hiệu quả, các doanh nghiệp và doanh nhân sẽ tiếp tục có những đóng góp với cộng đồng xã hội, thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế, góp phần đáng kể tạo nên nguồn lực tài chính cho ngân sách Nhà nước đầu tư vào các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và đầu tư vào các công trình phúc lợi công cộng phục vụ lợi ích của Nhân dân.

Mặc dù gặt hái được nhiều thành công là vậy, tuy nhiên công ty không tự hài lòng với những kết quả đạt được mà luôn phấn đấu nâng cao tầm vóc mới. Dựa trên những nền tảng đã đạt được, trong thời gian tới Công ty CP quản lý đường bộ  Thái Bình sẽ tập trung đầu tư chiều sâu cho các dự án và cơ sở hạ tầng; không ngừng đổi mới phương thức kinh doanh; ổn định đời sống và tăng thu nhập cho người lao động;… tạo động lực để gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa trong tương lai và vững vàng bay cao, vươn xa trên thị trường./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra