Trụ sở Tiếp công dân Trung ương tại TP Hồ Chí Minh:

Tiếp 1.648 lượt công dân, tăng 18,6% cùng kỳ

Thứ năm, 27/10/2022 16:02
(ThanhtraVietNam) - Từ đầu năm đến nay, Trụ sở Tiếp công dân Trung ương tại TP Hồ Chí Minh đã tiếp 1.648 lượt công dân, với 370 vụ việc; số lượt đoàn đông người là 64 lượt đoàn với 1.265 lượt người.

So với cùng kỳ năm 2021, số lượt công dân tăng 18,6% (1.648/1.389), số vụ việc tăng 56,7% (370/236); số lượt đoàn đông người tăng 20,7%(64/53).

Trong đó, Thanh tra Chính phủ 242 vụ việc, Ban Dân nguyện của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội 85 vụ việc, Văn phòng Chính phủ 41 vụ việc, Ban Nội chính Trung ương 2 vụ việc.

Có 289 vụ việc thuộc lĩnh vực hành chính và 80 vụ việc thuộc lĩnh vực tư pháp.

Thời gian qua, trụ sở thường xuyên trao đổi, phối hợp với lực lượng an ninh và các địa phương để kịp thời nắm tình hình công dân khiếu kiện, nhất là các địa phương có đoàn đông người khiếu kiện, phức tạp tiềm ẩn nguy cơ phát sinh “điểm nóng”. Qua đó, chủ động trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ.

leftcenterrightdel
 Trụ sở Tiếp công dân Trung ương tại TP Hồ Chí Minh

Từ nay đến cuối năm 2022, Trụ sở Tiếp công dân Trung ương tại TP Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện và đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ công tác tiếp công dân tại Trụ sở.

Tổ chức phân công cán bộ, công chức đi công tác tại địa phương theo kế hoạch; thường xuyên phối hợp với các cơ quan tiếp công dân tại trụ sở thực hiện tốt nhiệm vụ, chủ động nắm tình hình khiếu nại, tố cáo tại các tỉnh khu vực phía Nam.

Thường xuyên phối hợp với cơ quan chức năng để nắm bắt thông tin, tình hình diễn biến khiếu kiện của các đoàn đông người tổ chức đến trụ sở hoặc tập trung tại trung tâm TP để chủ động có biện pháp tuyên truyền, vận động, hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại đúng quy định.

CTV
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra