Cà Mau:

Bố trí đầy đủ đại diện các cơ quan có liên quan tại các buổi tiếp dân của Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ ba, 07/02/2023 12:37
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành Kế hoạch tiếp công dân năm 2023, theo đó yêu cầu hoạt động tiếp công dân phải bảo đảm nguyên tắc dân chủ, công khai, tôn trọng và phù hợp với quy định của pháp luật; đồng thời các cơ quan liên quan và công dân có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc các kết luận, chỉ đạo tại buổi tiếp dân của Chủ tịch UBND tỉnh.

Với mục đích nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân của cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh. Và nghiêm túc thực hiện việc tiếp công dân định kỳ, đột xuất của người đứng đầu theo quy định, gắn việc tiếp công dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Đồng thời, kịp thời giải quyết những vướng mắc, bức xúc còn tồn đọng trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; giải quyết dứt điểm các vụ việc thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm đối với công tác này trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh (theo lĩnh vực phụ trách) được ủy quyền sẽ tiếp công dân định kỳ trong năm 2023 với ít nhất 01 ngày/tháng theo quy định tại Khoản 5, Điều 12 Luật Tiếp công dân vào ngày thứ 6 của Tuần thứ hai hàng tháng.

leftcenterrightdel
Một buổi tiếp dân của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau. Ảnh: P.V 

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh được ủy quyền (theo lĩnh vực phụ trách) cũng sẽ tiếp công dân đột xuất theo quy định tại Khoản 3, Điều 18 Luật Tiếp công dân đối với những trường hợp: vụ việc gay gắt, phức tạp, có nhiều người tham gia, liên quan đến trách nhiệm của nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc ý kiến của các cơ quan, tổ chức, đơn vị còn khác nhau; vụ việc nếu không chỉ đạo, xem xét kịp thời có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng hoặc có thế dẫn đến hủy hoại tài sản của Nhà nước, của tập thể, xâm hại đến tính mạng, tài sản của nhân dân, ảnh hưởng đến an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Địa điểm tiếp công dân của lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau là Trụ sở Tiếp công dân tỉnh tại số 10, Đường Trần Nguyên Đán, khu A, Khu cửa ngõ Đông Bắc, khóm 5, phường 5, thành phố Cà Mau và tại Trụ sở các cơ quan chuyên môn, các huyện, thành phố Cà Mau do Chủ tịch UBND tỉnh quyết định.

Về thành phần tham gia tiếp công dân, Chủ tịch UBND tỉnh hoặc Phó Chủ tịch được Chủ tịch ủy quyền chủ trì buổi tiếp. Cùng tham gia có Trưởng Ban, Phó Trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh và cán bộ có liên quan; đại diện lãnh đạo và chuyên viên Phòng Nội chính thuộc Văn phòng UBND tỉnh; Lãnh đạo Thanh tra tỉnh và cán bộ có liên quan; Thủ trưởng hoặc Phó Thủ trưởng các cơ quan thuộc UBND tỉnh có liên quan; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Cà Mau đối với vụ việc có liên quan thuộc huyện, thành phố… Tùy theo nội dung, vụ việc của từng buổi tiếp công dân, Ban Tiếp công dân tỉnh sẽ tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh bố trí thành phần tham gia phù hợp./.

Trần Quốc Quý
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra