Theo đó, để nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố thực hiện một số giải pháp như:
Tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền trong triển khai, thực hiện công tác tiếp công dân; đề cao trách nhiệm, đảm bảo thấu tình đạt lý, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
|
|
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 9/2022 |
Thực hiện nghiêm chế độ tiếp công dân thường xuyên, định kỳ, đột xuất của người đứng đầu theo quy định của pháp luật; chủ động nắm tình hình, tổ chức tiếp công dân đột xuất với phương châm “tìm công dân để tiếp, không đợi công dân đến khiếu kiện mới tiếp” nhằm giải quyết dứt điểm vụ việc ngay tại cơ sở không để khiếu kiện vượt cấp.
Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt việc tiếp nhận, phân loại và xử lý đơn thư bảo đảm kịp thời, đúng quy định.
Xây dựng đội ngũ công chức, cán bộ làm nhiệm vụ tiếp công dân có phẩm chất chính trị, năng lực và kỹ năng tiếp công dân, nhất là kỹ năng vận động, thuyết phục; xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà đối với người dân và doanh nghiệp.
Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; kịp thời phê phán, đấu tranh với các hành vi lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo để gây mất an ninh, trật tự, vi phạm pháp luật./.