Bình Dương:

Yêu cầu tham mưu giải quyết vụ việc của các hộ dân thuộc Dự án Khu nhà ở thương mại đường sắt

Thứ sáu, 06/10/2023 09:50
(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu sở, ngành và UBND thành phố Dĩ An tổ chức tiếp, làm việc, đề xuất tham mưu giải quyết vụ việc của các hộ dân thuộc Dự án Khu nhà ở thương mại đường sắt (mở rộng).

Trước đó, UBND tỉnh Bình Dương nhận được Văn bản số 2537/BTCDTW-XLĐ ngày 02/8/2023 của Ban Tiếp công dân Trung ương - Thanh tra Chính phủ chuyển đơn của  một số công dân đề nghị được gặp gỡ tiếp xúc và đối thoại trực tiếp để xử lý dút điếm nhũng vấn đề liên quan Dự án Khu nhà ở thương mại đường sắt (mở rộng).

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Xây dựng - Tổ trưởng Tổ xác minh tham mưu giải quyết đơn của các hộ dân thuộc dự án Khu nhà ở đường sắt (mở rộng), được thành lập tại Quyết định 2495/QĐ-UBND ngày 03/11/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra tỉnh, UBND thành phố Dĩ An và các đơn vị liên quan nghiên cứu nội dung đơn của các hộ dân, rà soát hồ sơ pháp lý, để tổ chức tiếp và làm việc, vận động các hộ dân; trên cơ sơ đó đề xuất, tham mưu UBND tỉnh phúc đáp kết quả đến Thanh tra Chính phủ.

leftcenterrightdel
Một góc của Dự án Khu nhà ở thương mại đường sắt . Ảnh: Internet

Đồng thời, giao UBND thành phố Dĩ An bố trí địa điểm phù hợp trên địa bàn cho các sở, ngành chức năng tổ chức làm việc, vận động người dân chấp hành chủ trương của Nhà nước; đồng thời chủ động phối hợp xây dựng kế hoạch bố trí lực lượng đảm bảo an ninh trật tự cho buổi làm việc của sở, ngành và các đơn vị có liên quan với công dân.

Mặt khác, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cũng giao Công an tỉnh chỉ đạo các phòng chức năng (PA02, PA04) phối hợp vói Công an thành phố Dĩ An chủ động nắm tình hình và có biện pháp đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau tiếp xúc. Kịp thời xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi kích động, phản cảm, chống đối lực lượng chức năng gây mất an ninh trật tự./.


Lan Anh
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra