BHXH Sơn La tích cực triển khai Đề án 06 cho người tham gia BHXH16/11/2022 16:37(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh Sơn La đã tích cực chỉ đạo việc cập nhật bổ sung số định danh cá nhân (ĐDCN), căn cước công dân (CCCD) của người tham gia trong cơ sở dữ liệu BHXH Việt Nam quản lý và tiếp tục cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số. Triển khai ứng dụng công nghệ sinh trắc xác thực vân tay trên thẻ CCCD gắn chíp trong KCB BHYT
14/11/2022 11:16(ThanhtraVietNam) - Việc triển khai ứng dụng công nghệ sinh trắc xác thực vân tay trên thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp trong khám chữa bệnh (KCB) BHYT là một trong những giải pháp được ngành BHXH Việt Nam triển khai theo Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030. Kiểm tra việc chấp hành pháp luật của các sàn giao dịch BĐS trên địa bàn28/10/2022 13:54(ThanhtraVietnam) - Ngày 27/10, Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, đã ban hành kế hoạch kiểm tra tình hình chấp hành quy định pháp luật của các sàn giao dịch bất động sản trên địa bàn. Đây là những sàn giao dịch bất động sản được đăng thông tin trên trang thông tin điện tử của Sở Xây dựng Tp.HCM tính đến ngày 30/9/2022. BHXH Việt Nam: Quyết liệt chuyển đổi số giúp giảm thiểu trục lợi bảo hiểm14/10/2022 16:14(ThanhtraVietNam) - Nắm bắt xu thế chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu và định hướng, chiến lược chuyển đổi số Quốc gia, cũng như sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, trong những năm qua, ngành BHXH Việt Nam đã quyết tâm đầu tư xây dựng hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) của Ngành theo định hướng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số; tích hợp, tập trung cấp quốc gia, hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế; với quy trình nghiệp vụ tự động hóa mức độ cao, được vận hành bởi nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao; đáp ứng yêu cầu đảm bảo an sinh xã hội quốc gia, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày toàn diện hơn trong lĩnh vực BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo27/09/2022 15:05(ThanhtraVietNam) - Trong những năm qua, thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã đạt nhiều kết quả tích cực. Các cấp ủy đảng, chính quyền đã tổ chức thực hiện tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng bằng các hình thức như tổ chức hội nghị, qua các phương tiện thông tin đại chúng; báo chí, phát thanh, truyền hình của tỉnh, qua các trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành; qua các cuộc họp tại các khu, xóm đến cán bộ, đảng viên và tầng lớp nhân dân. Xu hướng sử dụng “Super App” ngày càng được khách hàng ưa chuộng14/09/2022 16:19Thói quen sử dụng dịch vụ, mua sắm online trên điện thoại di động ngày càng phổ biến đối với người dùng. Theo đó, để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng đồng thời tăng sức cạnh tranh trên thị trường, từ sàn thương mại điện tử cho đến các dịch vụ Tài chính - Ngân hàng… đều nỗ lực thay đổi, làm mới sản phẩm; biến App (ứng dụng) thông thường thành Super App (siêu ứng dụng) nhằm cung cấp vô vàn tính tiện ích dịch vụ ngay trong một ứng dụng di động.
Đẩy mạnh chính quyền điện tử thành phố Cần Thơ minh bạch, hiệu quả
(ThanhtraVietNam) - Ngay từ đầu năm, UBND thành phố Cần Thơ luôn xác định nhiệm vụ năm 2022 là rất nặng nề, nhất là các yêu cầu nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao cho thành phố.