Ứng dụng công nghệ sinh trắc học, PVcomBank tiên phong triển khai thanh toán bằng nhận diện khuôn mặt16/06/2024 09:16(ThanhtraVietNam) - Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về việc đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) thời gian qua đã không ngừng triển khai nhiều giải pháp hiện đại trên nền tảng số, mang lại tiện ích, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Trong khuôn khổ sự kiện “Ngày không tiền mặt 2024” diễn ra từ 14/6 - 16/6 tại Thành phố Hồ Chí Minh, PVcomBank giới thiệu tính năng thanh toán bằng nhận diện khuôn mặt trên cơ sở ứng dụng công nghệ sinh trắc học. Đây là giải pháp do PVcomBank phối hợp cùng CTCP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) xây dựng và phát triển, dựa trên việc đối chiếu, xác thực thông tin từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của C06. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo để quản lý tuân thủ thuế
14/05/2024 09:10Để quản lý thuế hiệu quả trong nền kinh tế số, Tổng cục Thuế đã và đang nghiên cứu áp dụng các công nghệ mới dựa trên phân tích dữ liệu lớn, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào phân tích rủi ro, quản lý tuân thủ pháp luật thuế.
Hiệu quả của công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động tiếp công dân của Bắc Ninh06/05/2024 15:12(ThanhtraVietNam) - Nhận thức được tầm quan trọng của công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; trong những năm qua, tỉnh Bắc Ninh đã chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động hành chính nói chung và tiếp công dân, theo dõi đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh nói riêng. Bàn về mô hình tiếp công dân trực tuyến từ thực tiễn tỉnh Bắc Ninh28/04/2024 09:09(ThanhtraVietNam) - Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, cũng như họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến cũng đã phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp. Vì vậy, để ứng dụng tiếp công dân trực tuyến trong phạm vi rộng, phổ biến và thống nhất từ cấp trung ương đến cấp tỉnh, từ cấp tỉnh đến cấp huyện là một vấn đề cần được đưa ra để nghiên cứu, trao đổi và tổng kết, rút kinh nghiệm trong thời điểm hiện nay.
Ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong tiếp dân, xử lý đơn26/04/2024 09:21(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, UBND thành phố Đà Nẵng đã tích cực, chủ động đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Qua đó góp phần thống nhất quy trình điều hành xử lý và công tác tổng hợp báo cáo đảm bảo chính xác, kịp thời. 7 sản phẩm, giải pháp của BIDV đạt giải Sao Khuê 202416/04/2024 11:32(ThanhtraVietNam) - Ngày 13/4/2024, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê năm 2024, 07 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin của BIDV đã được vinh danh; trong đó, sản phẩm “Hệ thống Payment Hub - Trung tâm xử lý giao dịch thanh toán tập trung” đã xuất sắc lọt vào TOP 10 Sao Khuê 2024 trong tổng số 169 sản phẩm, giải pháp đạt giải.
Hà Nội: Đẩy mạnh nhiều giải pháp phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực
(ThanhtraVietNam) – Trong những tháng cuối năm 2024, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh nhiều giải pháp phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực và thực hành tiết kiệm và chống lãng phí.