Quảng Nam: Còn nhiều vướng mắc trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 22/05/2024 21:48(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố, sở, ban, ngành triển khai thực hiện và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tuy nhiên, thực tiễn công tác này tại địa phương còn tồn tại và phát sinh không ít vướng mắc. Hà Nam tăng cường kiểm tra, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc ngay tại cơ sở31/10/2023 15:04(ThanhtraVietNam) - Trong 9 tháng đầu năm 2023, công tác thanh tra trên địa bàn tỉnh Hà Nam luôn được chỉ đạo triển khai theo đúng kế hoạch, đảm bảo nội dung; kết luận, kiến nghị xử lý khách quan, chính xác, kịp thời. Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo tiếp tục được các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại cơ sở. Chấn chỉnh việc chấp hành tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo16/08/2023 12:08(ThanhtraVietNam) - Để nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Lào Cai, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc giải quyết vụ việc, nhằm giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đề nghị ngay từ ở cơ sở, hạn chế những vụ việc vướng mắc, kéo dài và vượt cấp, ngày 14/8/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai ban hành văn bản số 3979/UBND-TCD về chấn chỉnh việc chấp hành tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Chuyển biến nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo07/11/2022 11:14(ThanhtraVietNam) - Trong chương trình giám sát của mình, Đoàn Giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) do Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Trưởng đoàn Giám sát đã chọn Thanh tra Chính phủ (TTCP) là đơn vị đầu tiên để Đoàn làm việc, đây là ghi nhận và đánh giá cao của Quốc hội, UBTVQH đối với kết quả công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của cơ quan TTCP và ngành Thanh tra. Thông qua hoạt động giám sát, những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, đặc biệt là nguyên nhân KNTC kéo dài đã được chỉ rõ, từ đó Đoàn giám sát có những kiến nghị xác đáng, trách nhiệm đối với cơ quan hành chính trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về TCD, KNTC. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh - thực trạng và giải pháp03/10/2022 15:57(ThanhtraVietNam) - Hội nghị chuyên đề về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA) sẽ được UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức trong tháng 10/2022. Trong đó, yêu cầu nội dung phát biểu tham luận tại Hội nghị ngắn gọn, có trọng tâm, trọng điểm, đánh giá được ưu, khuyết điểm, những bất cập, vướng mắc và bài học kinh nghiệm, đề ra những giải pháp để thực hiện tốt hơn công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC, KNPA của công dân thời gian tới. Kỹ năng, nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo 26/07/2022 14:47(ThanhtraVietNam) - Đây là một trong Chương trình học của Nhà trường sẽ đi sâu, làm rõ quy trình nghiệp vụ trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo, một nội dung hiện còn gặp rất nhiều khó khăn trên thực tế, đồng thời chương trình học có một thời lượng vừa đủ để các học viên được cùng giảng viên thảo luận, giải đáp các thắc mắc thực tế giúp học viên tháo gỡ một số vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực thi công vụ.
Quảng Nam: Còn nhiều vướng mắc trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố, sở, ban, ngành triển khai thực hiện và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tuy nhiên, thực tiễn công tác này tại địa phương còn tồn tại và phát sinh không ít vướng mắc.