Trưng bày Baekje & Jeju: Từ Di sản Hàn Quốc đến Di sản Thế giới

Thứ hai, 19/09/2022 15:09
(ThanhtraVietNam) - Nhằm tăng cường giao lưu văn hóa, tình hữu nghị giữa Nhân dân hai nước Việt Nam - Hàn Quốc và hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2022), Bảo tàng Lịch sử Quốc gia phối hợp với Trung tâm Di sản Thế giới Baekje tổ chức trưng bày "Baekje và Jeju: từ Di sản Hàn Quốc đến Di sản Thế giới".
leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Văn Đoàn - Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quốc gia phát biểu tại lễ khai mạc 

Trưng bày do Bảo tàng Lịch sử quốc gia Việt Nam, Trung tâm Di sản Thế giới Baekje, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam và Tỉnh tự quản đặc biệt Jeju phối hợp tổ chức.

Phát biểu tại lễ khai mạc trưng bày, ông Nguyễn Văn Đoàn, Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quốc gia cho biết: “Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam có truyền thống quan hệ hợp tác hữu nghị với các đối tác Hàn Quốc như: Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc, Viện Nghiên cứu Di sản Biển quốc gia Hàn Quốc, các bảo tàng: Jeju, Gwangju, Pusan... và nay là Trung tâm Di sản Thế giới Baekje. Trưng bày này đặc biệt có ý nghĩa khi là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2022). Đây là kết quả thể hiện sự nỗ lực, cố gắng của các cán bộ hai cơ quan cũng như sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ của các cơ quan chức năng của hai nước”.

Một số hình ảnh về quần thể di tích lịch sử Beakje – Hàn Quốc:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Đảo núi lửa - hang dung nham Jeju là nơi thể hiện những đặc trưng địa chất, chứng tích về lịch sử hình thành của trái đất, được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới năm 2007; Quần thể di tích lịch sử Baekje thể hiện nền văn hoá rực rỡ của triều đại Baekje từ 1.400 năm trước, được UNESCO công nhận Di sản Thế giới năm 2015.

Quần thể di tích lịch sử Baekje và Đảo núi lửa và hang dung nham Jeju và các di tích của Baekje thu hút khách đến tham quan trưng bày bằng trải nghiệm thực tế ảo, trải nghiệm trang phục, làm đèn lồng và ẩm thực Hàn Quốc với những đặc sản của Baekje.

Trưng bày là dịp giới thiệu với công chúng Việt Nam và bạn bè quốc tế về những giá trị nổi bật toàn cầu của Đảo núi lửa - hang dung nham Jeju, Quần thể di tích lịch sử Baekje cũng như những nét đặc sắc về thiên nhiên - văn hoá Hàn Quốc; góp phần giúp Nhân dân hai nước hiểu, đồng cảm và gần gũi nhau hơn, tiến tới cùng nhau vì sự phát triển bền vững, thịnh vượng chung của hai quốc gia trong cộng đồng văn hoá thế giới.

Trưng bày sẽ được tổ chức từ ngày 16 tháng 9 đến ngày 16 tháng 10 năm 2022 tại Phòng trưng bày chuyên đề Bảo tàng Lịch sử quốc gia Việt Nam, số 1 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội./.

Tuệ Nhi
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra