Việt Nam đẩy mạnh quảng bá du lịch tại Australia

Thứ sáu, 18/08/2017 09:43
(ThanhtraVietnam) - Ngày 17/8, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tới người dân Australia. Kể từ năm 2012, đây là lần thứ 3 Tổng cục Du lịch Việt Nam chọn thành phố Sydney là mục tiêu trọng điểm nhằm quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người cũng như những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam tới những người bạn ở “xứ sở Chuột túi”.

Buổi quảng bá lần này có sự tham dự của ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Việt Nam và bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Phó Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Sydney, cùng hơn 80 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực du lịch, khách sạn, hàng không của Việt Nam và Australia.  

Phát biểu tại buổi quảng bá, nêu bật những lợi thế của du lịch Việt Nam, là đất nước hoà bình, có tài nguyên du lịch phong phú, con người thân thiện và mến khách…, ông Ngô Hoài Chung nhấn mạnh mặc dù Việt Nam và Australia cách xa về địa lý, trong suốt 44 năm qua, quan hệ ngoại giao hai nước không ngừng phát triển và củng cố, giao lưu văn hóa, nhân dân giữa hai nước luôn được Chính phủ hai nước quan tâm thúc đẩy.

leftcenterrightdel
Ông Ngô Hoài Chung - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Việt Nam làm trưởng đoàn công tác.
Năm 2016, Việt Nam đã đón hơn 320.000 lượt khách du lịch Australia, tăng 5,6% so với năm 2015 và hơn 53% so với năm 2010. Trong 7 tháng đầu năm nay đã có 218.000 lượt khách du lịch Australia đến Việt Nam (tăng 11,4% so với cùng kỳ năm 2016). Ông Ngô Hoài Chung khẳng định, Australia là đối tác, là thị trường nguồn khách quan trọng của du lịch Việt Nam. Ông nhận định nhiều tiềm năng có thể khai thác để thúc đẩy hơn nữa trao đổi khách du lịch giữa hai nước.  

Tại buổi quảng bá, các doanh nghiệp du lịch, kinh doanh khách sạn của hai nước đã trao đổi kinh nghiệm, lợi thế và chiến lược thu hút khách của mỗi bên, cũng như tìm kiếm những đối tác mới để cùng phát triển trong thời gian tới.  

Ngoài ra, Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Australia với ba địa điểm quảng bá là các thành phố Perth, Sydney và Melbourne từ ngày 12 đến 19/08. Sự kiện này nằm trong Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia năm 2017, Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, trong đó xác định Australia là một trong những thị trường trọng điểm cần khai thác.

Dương Thái  

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra