3 ngày cân tự động hoạt động, xe vi phạm tải trọng giảm hơn 21 lần

Thứ tư, 19/08/2020 09:05
(ThanhtraVietNam) - Theo thống kê của Tổng Cục đường bộ Việt Nam, trong 3 ngày đầu đưa bộ cân kiểm tra tải trọng xe (KTTTX) tự động vào hoạt động, mức xử phạt xe vi phạm về khối lượng toàn bộ (tổng trọng lượng của xe) đã giảm 21,3 lần (từ 6,4% xuống 0,3%) và không có xe vi phạm mức từ trên 30% trở lên.

leftcenterrightdel
Số xe vi phạm tải trọng giảm hơn 21 lần sau thí điểm hệ thống cân tự động trên QL5 
Cụ thể, trong 3 ngày đầu thực hiện  thí điểm KSTTX bằng cân tự động trên QL5 tổng số xe tải đã được cân kiểm tra là 8.098 xe, trong đó có 24 xe (bằng 0,3%) vi phạm vượt khối lượng toàn bộ >10% (mức bị xử phạt theo quy định tại Điều 33 Nghị định 100/2019/NĐ-CP. Trong đó có 22 xe (bằng 0,27%) vi phạm mức từ trên 10% ÷ 20%; 02 xe (bằng 0,03%) vi phạm mức từ trên 20% ÷ 30%. Đặc biệt là không có xe vi phạm mức trên 30% trở lên.

So với kết quả của 14 ngày đầu tháng 8/2020 (từ ngày 01 đến ngày 14)Tổng số xe tải đã được cân kiểm tra là 46.413 xe, trong đó có 2.984 xe (bằng 6,4%) vi phạm vượt khối lượng toàn bộ >10%. Trong đó có 1.907 xe (bằng 4,11%) vi phạm mức từ trên 10% ÷ 20%; 1.036 xe (bằng 2,23%) vi phạm mức từ trên 20% ÷ 50%; 36 xe (bằng 0,07%) vi phạm mức từ trên 50% ÷ 100%; 03 xe vi (bằng 0,006%) phạm mức từ trên 100% ÷ 150%; 02 xe vi (bằng 0,004%) phạm mức từ trên 150%.

Như vậy, trong 03 ngày đầu đưa bộ cân KTTTX tự động vào hoạt động, số xe vi phạm về khối lượng toàn bộ (tổng trọng lượng của xe), mức bị xử phạt đã giảm 21,3 lần (từ 6,4% xuống 0,3%) và không có xe vi phạm mức từ trên 30% trở lên.

Trước đó bắt đầu kể từ 00h00 ngày 15 tháng 8 năm 2020, hệ thống cân tải trọng hiện đại nhất Việt Nam, được thiết kế tự động hóa theo công nghệ cân trọng tải của Nhật Bản có độ chính xác cao chính thức đưa vào thí điểm kiểm soát xe quá tải trên QL 5 tại Km78+830(T)/QL.5 chiều Hải Phòng – Hà Nội.

Huy Trần

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra