Cơ quan báo chí ngành Thanh tra hỗ trợ xây nhà tình nghĩa gia đình liệt sỹ tại Yên Bái

Thứ hai, 24/07/2023 08:47
(ThanhtraVietNam) - Ngày 22/7, tại TP Yên Bái, Báo Thanh tra đã phối hợp với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ (HT GĐLS) tỉnh Yên Bái và các nhà tài trợ tổ chức trao tặng 650 triệu đồng hỗ trợ làm nhà cho 12 thân nhân các Anh hùng liệt sỹ. Đây là hoạt động có ý nghĩa của Cơ quan báo chí của ngành Thanh tra hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ.
leftcenterrightdel
Ông Đồng Quang Hưng, Chủ tịch Hội HT GĐLS tỉnh Yên Bái phát biểu. Ảnh: PV

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đồng Quang Hưng, Chủ tịch Hội HT GĐLS tỉnh Yên Bái xúc động cho biết, cứ mỗi dịp tháng 7 hàng năm, Đảng, Nhà nước, cấp ủy chính quyền các cấp, các cơ quan, đoàn thể và Nhân dân cả nước lại tổ chức tri ân các Anh hùng liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các nạn nhân chất độc da cam với một tình cảm đặc biệt và sự trân trọng đối với những hy sinh mất mát của họ cho cuộc sống thanh bình hôm nay.

Yên Bái là mảnh đất anh hùng trong đấu tranh giải phóng dân tộc, trong giai đoạn đấu tranh chống giặc ngoại xâm, 5.658 người con Yên Bái đã hy sinh cho đất nước, 4.588 người con đã để lại một phần máu thịt của mình trên những chiến trường, 1.729 người phơi nhiễm chất độc da cam và đặc biệt 299 người Mẹ Việt Nam anh hùng đã vĩnh viễn mất đi những người con thân yêu của mình…

leftcenterrightdel
Phó Tổng Biên tập Báo Thanh tra trao tặng kinh phí hỗ trợ làm nhà cho bà Nguyễn Thị Tươi, xã Cường Thịnh, huyện Trấn Yên, thân nhân anh hùng liệt sỹ. Ảnh: PV

Nhiều năm qua, cấp ủy và chính quyền địa phương đã quan tâm chăm lo thực hiện các chế độ đối với các đối tượng chính sách, người có công với cáng mạng với đạo lý “uống nước nhớ nguồn” “đền ơn đáp nghĩa”. Qua đó, đã động viên chia sẻ nỗi đau cùng các gia đình chính sách giúp họ vươn lên trong cuộc sống. 

Song, với đặc thù Yên Bái là tỉnh nằm ở khu vực trung du miền núi phía Bắc, điều kiện kinh tế còn khó khăn, hiện tại còn hàng ngàn gia đình thuộc diện nghèo, cận nghèo đang ở nhà tạm, trong đó, có vài trăm gia đình thân nhân liệt sỹ, thương binh, bệnh binh đang ở nhà tạm, cá biệt có gia đình phải đem cả phên nứa làm nơi thờ cũng liệt sỹ, nhiều người cha, người mẹ, người con và thân nhân liệt sỹ luôn ước ao có một căn nhà thỏa nguyện cho cả người sống và những người đã hy sinh. 

leftcenterrightdel
Các gia đình chính sách được trao kinh phí hỗ trợ cho các hộ gia đình. Ảnh: PV

Xuất phát từ nhu cầu thực tế đó, Hội HT GĐLS tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Báo Thanh tra, Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn Vingroup và một số đơn vị… đồng hành xây dựng nên những mái ấm yêu thương, những ngôi nhà tình nghĩa, làm vơi bớt đi thương đau, mất mát do chiến tranh để lại.

leftcenterrightdel
Ông Đỗ Công Định Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập, Thư ký Chi hội Nhà báo Báo Thanh tra chia sẻ với các gia đình chính sách. Ảnh: PV

Là em trai của liệt sỹ Hoàng Kim Tiến, ông Hoàng Văn Thân, thôn Liên Hợp, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái phấn khởi: Nhiều năm nay gia đình gặp khó khăn trong cuộc sống, vợ thì bại liệt hơn 30 năm qua, nhà cửa thì dột nát, mối mọt, khó khăn chống chất khó khăn. Bây giờ được các tổ chức quan tâm hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà mới ông và các thành viên gia đình rất phấn khởi, đây là sự động viên giúp đỡ rất lớn đối với gia đình và luôn tin tưởng vào chính sách của Nhà nước cũng như sự nhân văn, nhân đạo của các nhà hảo tâm.

leftcenterrightdel
 Các tổ chức, đơn vị phối hợp trao tặng các phần quà cho gia đình chính sách. Ảnh: PV

Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập Báo Thanh tra Đỗ Công Định bày tỏ lòng biết ơn đối với thế hệ các cựu chiến binh, các thương binh, bệnh binh, các Mẹ Việt Nam Anh hùng các Anh hùng liệt sỹ. Kính chúc sức khỏe và may mắn tới các cựu chiến binh, các thương binh, bệnh binh, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân các Anh hùng liệt sỹ, lãnh đạo cơ quan báo chí ngành Thanh tra cũng bày tỏ mong muốn sẽ phối hợp nhiều hơn nữa với các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ gia đình, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng bằng các phần việc, công trình cụ thể, lan tỏa với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”./.

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra