Hòa Bình ứng phó với thiên tai và thiệt hại do hoàn lưu cơn bão số 2

Thứ năm, 25/07/2024 13:51
(ThanhtraVietNam) - Tình hình thiên tai và thiệt hại do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 02/2024 tại tỉnh Hòa Bình từ đêm ngày 22/7 đến 15h00’ ngày 24/7/2024 đã gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng.

Lượng mưa lớn nhất đo được tại trạm đo mưa tự động ở xã Tiến Sơn, huyện Lương Sơn là 189 mm. Công tác ứng phó với bão số 02 đã được UBND tỉnh Hòa Bình và Sở Nông nghiệp và PTNT triển khai đồng bộ từ việc ban hành các công điện chỉ đạo ứng phó bão, đảm bảo an toàn đê điều và hệ thống thủy lợi, đến việc mở cửa xả đáy hồ thủy điện Hòa Bình nhằm đảm bảo an toàn cho vùng hạ du.

leftcenterrightdel
Quốc lộ 6, đoạn đèo Thung Khe, huyện Mai Châu, Hòa Bình (ảnh: baotainguyenmoitruong.vn) 

 

Mặc dù không có thiệt hại về người, nhưng thiệt hại về nhà ở, lúa và hoa màu, chăn nuôi, thủy sản, và giao thông là đáng kể. Cụ thể, tại thành phố Hòa Bình, mưa lớn đã gây ngập úng khoảng 129 ha lúa, 14 ha ngô, và 5 ha hoa màu. Tại huyện Mai Châu, diện tích lúa bị ngập là 1,203 ha và diện tích ngô, đậu, cà chua, dưa bị ngập khoảng 99 ha. Tại huyện Lương Sơn, mưa lớn gây ngập 247 ha lúa và 3 ha ngô.

Thiệt hại về chăn nuôi gồm có 3,200 con gà chết tại huyện Lương Sơn và 200 con gà vịt bị vùi lấp tại huyện Mai Châu. Thiệt hại về thủy sản cũng là một vấn đề nghiêm trọng, với nhiều ao cá bị ngập và cuối trôi, ước tính thiệt hại khoảng 4 tấn cá.

Về giao thông, nhiều tuyến đường bị sạt lở và ngập lụt, gây ách tắc giao thông tại các huyện Đà Bắc, Mai Châu, và Lương Sơn. Cụ thể, tại huyện Đà Bắc, có 11 điểm sạt lở với tổng khối lượng đất đá sạt lở khoảng 1,400m³. Tại huyện Mai Châu, nhiều tuyến đường bị sạt lở nặng, gây ách tắc giao thông, và có một cầu dân sinh bị lũ cuốn trôi hoàn toàn. Tại huyện Lương Sơn, mưa lớn gây ngập tất cả các ngầm tràn trên địa bàn các xã, thị trấn, gây chia cắt ách tắc giao thông cục bộ.

Công tác chỉ huy ứng phó thiên tai đã được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, và các biện pháp ứng phó được triển khai đồng bộ từ Trung ương đến địa phương. Tuy nhiên, tình hình thiên tai vẫn còn diễn biến phức tạp, đòi hỏi các cấp, các ngành phải tiếp tục tăng cường công tác ứng phó, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

PV

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra