Nhận biết, đánh giá và hỗ trợ trẻ khuyết tật học tập

Thứ năm, 06/11/2014 16:43
(ThanhtraVietnam) – Sáng ngày 6/11, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và Hội World Human Future (Pháp) phối hợp tổ chức hội thảo thảo “Nhận biết, đánh giá và hỗ trợ trẻ khuyết tật học tập” với sự hỗ trợ của Tổ chức Unicef Việt Nam nhằm công bố những nghiên cứu mới nhất của các nhà nghiên cứu và thực hành về thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ khuyết tật học tập.
<p class="MsoNormal" style="margin-top:6.0pt;margin-right:0in;margin-bottom:6.0pt; margin-left:0in;text-align:justify;line-height:120%"><span style="font-size: 10.0pt;line-height:120%;font-family:Arial">Hội thảo được tổ chức nhằm mục đích gửi một thông điệp khoa học tới xã hội, nâng cao nhận thức về những rối loạn chuyên biệt học tập của học sinh và kêu gọi sự đồng hành của các nhà chuyên môn trong quá trình hỗ trợ các em.<o:p></o:p></span></p> <p class="MsoNormal" style="margin-top:6.0pt;margin-right:0in;margin-bottom:6.0pt; margin-left:0in;text-align:justify;line-height:120%"><span style="font-size: 10.0pt;line-height:120%;font-family:Arial">Những nghiên cứu mới nhất về chủ đề hội thảo được công bố nhằm đóng góp vào hệ thống cơ sở lý luận chung. Việc tiếp cận những báo cáo khoa học sẽ tạo cơ hội để các nhà nghiên cứu và các nhà thực hành trao đổi kết quả nghiên cứu, quan điểm, mở ra các hướng làm việc tiếp theo về chủ đề này. <o:p></o:p></span></p> <p class="MsoNormal" style="margin-top:6.0pt;margin-right:0in;margin-bottom:6.0pt; margin-left:0in;text-align:justify;line-height:120%"><span style="font-size: 10.0pt;line-height:120%;font-family:Arial">Bên cạnh đó, hội thảo cũng hướng đến việc giúp cho phụ huynh học sinh, các nhà giáo dục có cơ hội tìm hiểu thêm về thực trạng rối loạn chuyên biệt học tập, trên cơ sở đó có ứng xử tốt hơn với học sinh, có nhiều kỹ năng hỗ trợ các em tốt hơn. <o:p></o:p></span></p> <p class="MsoNormal" style="margin-top:6.0pt;margin-right:0in;margin-bottom:6.0pt; margin-left:0in;text-align:justify;line-height:120%"><span style="font-size: 10.0pt;line-height:120%;font-family:Arial">Hội thảo tập trung vào các chủ đề chính: những nghiên cứu về thực trạng chăm sóc giáo dục trẻ khuyết tật học tập (khó đọc, khó viết, khó tính toán..., tỷ lệ, các biểu hiện, đặc điểm, các yếu tố liên quan, hậu quả của khuyết tật học tập …); các phương pháp, công cụ nhận biết, đánh giá trẻ khuyết tật học tập; các mô hình hỗ trợ trẻ khuyết tật học tập.<o:p></o:p></span></p> <p class="MsoNormal" style="margin-top:6.0pt;margin-right:0in;margin-bottom:6.0pt; margin-left:0in;text-align:justify;line-height:120%"><span style="font-size: 10.0pt;line-height:120%;font-family:Arial">Hội thảo “Nhận biết, đánh giá và hỗ trợ trẻ khuyết tật học tập” là một diễn đàn khoa học để các nhà nghiên cứu, quản lý giáo dục, giáo viên, phụ huynh có cơ hội trao đổi học thuật, tìm hiểu thêm về một loại khuyết tật để có nhận thức đúng hơn, có nhiều kỹ năng giúp các em phát triển tốt nhất.<o:p></o:p></span></p> <p class="MsoNormal" style="margin-top:6.0pt;margin-right:0in;margin-bottom:6.0pt; margin-left:0in;text-align:justify;line-height:120%"><span style="font-size: 10.0pt;line-height:120%;font-family:Arial">Đồng thời, hội thảo cũng tạo cơ hội thiết lập các nhóm nghiên cứu (ở trong và ngoài nước) triển khai ứng dụng các thành tựu khoa học Giáo dục đặc biệt - Tâm lý học trong tương lai./.<o:p></o:p></span></p> <p class="MsoNormal" align="right" style="margin-top:6.0pt;margin-right:0in; margin-bottom:6.0pt;margin-left:0in;text-align:right;line-height:120%"><b><span style="font-size:10.0pt;line-height: 120%;font-family:Arial">Hoàng Minh<o:p></o:p></span></b></p>
hangnt
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra