Nhận biết, đánh giá và hỗ trợ trẻ khuyết tật học tập
Thứ năm, 06/11/2014 16:43 (GMT+7)
(ThanhtraVietnam) – Sáng ngày 6/11, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và Hội World Human Future (Pháp) phối hợp tổ chức hội thảo thảo “Nhận biết, đánh giá và hỗ trợ trẻ khuyết tật học tập” với sự hỗ trợ của Tổ chức Unicef Việt Nam nhằm công bố những nghiên cứu mới nhất của các nhà nghiên cứu và thực hành về thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ khuyết tật học tập.
<p class="MsoNormal" style="margin-top:6.0pt;margin-right:0in;margin-bottom:6.0pt;
margin-left:0in;text-align:justify;line-height:120%"><span style="font-size:
10.0pt;line-height:120%;font-family:Arial">Hội thảo được tổ chức nhằm mục đích
gửi một thông điệp khoa học tới xã hội, nâng cao nhận thức về những rối loạn
chuyên biệt học tập của học sinh và kêu gọi sự đồng hành của các nhà chuyên môn
trong quá trình hỗ trợ các em.<o:p></o:p></span></p>
<p class="MsoNormal" style="margin-top:6.0pt;margin-right:0in;margin-bottom:6.0pt;
margin-left:0in;text-align:justify;line-height:120%"><span style="font-size:
10.0pt;line-height:120%;font-family:Arial">Những nghiên cứu mới nhất về chủ đề
hội thảo được công bố nhằm đóng góp vào hệ thống cơ sở lý luận chung. Việc tiếp
cận những báo cáo khoa học sẽ tạo cơ hội để các nhà nghiên cứu và các nhà thực
hành trao đổi kết quả nghiên cứu, quan điểm, mở ra các hướng làm việc tiếp theo
về chủ đề này. <o:p></o:p></span></p>
<p class="MsoNormal" style="margin-top:6.0pt;margin-right:0in;margin-bottom:6.0pt;
margin-left:0in;text-align:justify;line-height:120%"><span style="font-size:
10.0pt;line-height:120%;font-family:Arial">Bên cạnh đó, hội thảo cũng hướng đến
việc giúp cho phụ huynh học sinh, các nhà giáo dục có cơ hội tìm hiểu thêm về
thực trạng rối loạn chuyên biệt học tập, trên cơ sở đó có ứng xử tốt hơn với
học sinh, có nhiều kỹ năng hỗ trợ các em tốt hơn. <o:p></o:p></span></p>
<p class="MsoNormal" style="margin-top:6.0pt;margin-right:0in;margin-bottom:6.0pt;
margin-left:0in;text-align:justify;line-height:120%"><span style="font-size:
10.0pt;line-height:120%;font-family:Arial">Hội thảo tập trung vào các chủ đề
chính: những nghiên cứu về thực trạng chăm sóc giáo dục trẻ khuyết tật học tập
(khó đọc, khó viết, khó tính toán..., tỷ lệ, các biểu hiện, đặc điểm, các yếu
tố liên quan, hậu quả của khuyết tật học tập …); các phương pháp, công cụ nhận
biết, đánh giá trẻ khuyết tật học tập; các mô hình hỗ trợ trẻ khuyết tật học
tập.<o:p></o:p></span></p>
<p class="MsoNormal" style="margin-top:6.0pt;margin-right:0in;margin-bottom:6.0pt;
margin-left:0in;text-align:justify;line-height:120%"><span style="font-size:
10.0pt;line-height:120%;font-family:Arial">Hội thảo “Nhận biết, đánh giá và hỗ
trợ trẻ khuyết tật học tập” là một diễn đàn khoa học để các nhà nghiên cứu,
quản lý giáo dục, giáo viên, phụ huynh có cơ hội trao đổi học thuật, tìm hiểu
thêm về một loại khuyết tật để có nhận thức đúng hơn, có nhiều kỹ năng giúp các
em phát triển tốt nhất.<o:p></o:p></span></p>
<p class="MsoNormal" style="margin-top:6.0pt;margin-right:0in;margin-bottom:6.0pt;
margin-left:0in;text-align:justify;line-height:120%"><span style="font-size:
10.0pt;line-height:120%;font-family:Arial">Đồng thời, hội thảo cũng tạo cơ hội
thiết lập các nhóm nghiên cứu (ở trong và ngoài nước) triển khai ứng dụng các
thành tựu khoa học Giáo dục đặc biệt - Tâm lý học trong tương lai./.<o:p></o:p></span></p>
<p class="MsoNormal" align="right" style="margin-top:6.0pt;margin-right:0in;
margin-bottom:6.0pt;margin-left:0in;text-align:right;line-height:120%"><b><span style="font-size:10.0pt;line-height:
120%;font-family:Arial">Hoàng Minh<o:p></o:p></span></b></p>
hangnt