Vĩnh Phúc:

Xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng chức vụ, quyền hạn trục lợi cá nhân trong hoạt động hành chính Nhà nước

Thứ năm, 14/07/2022 15:38
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành văn bản số 4653/UBND-TH1 về việc duy trì và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước.

Để tiếp tục duy trì Chỉ số cải cách hành chính và nâng cao Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2022 và những năm tiếp theo, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính thuộc ngành, lĩnh vực quản lý và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh đối với các tiêu chí đánh giá liên quan bị trừ điểm hoặc sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đánh giá thấp.

leftcenterrightdel
Vĩnh Phúc phấn đấu duy trì Chỉ số cải cách hành chính và nâng cao Chỉ số hài lòng của người dân. Ảnh: vinhphuc.gov.vn 

Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tại cơ quan, đơn vị, địa phương đủ phẩm chất, năng lực, uy tín đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Với mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo đủ về số lượng và nâng cao về chất lượng. Thực hiện cơ cấu công chức, viên chức theo vị trí việc làm đã được phê duyệt. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về ý nghĩa, kết quả Chỉ số cải cách hành chính tới đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người dân, tổ chức để nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm và sự đồng thuận trong triển khai, thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính.

Nâng cao nhận thức, đổi mới tư duy và sáng tạo; đổi mới lề lối làm việc, phương thức quản trị hiện đại, trên cơ sở đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; đầu tư trang thiết bị đáp ứng thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước.

Nghiêm túc thực hiện việc lưu trữ, theo dõi hồ sơ và kết giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp theo quy định nhằm phục vụ tốt công tác chỉ đạo, điều hành và công tác điều tra xã hội học xác định Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp gây phiền hà, nhũng nhiễu, lợi dụng chức vụ, quyền hạn trục lợi cá nhân trong hoạt động hành chính Nhà nước; Chủ động thực hiện công tác kiểm tra, đánh giá định kỳ đối với nhiệm vụ đã phân cấp theo quy định. Gắn kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính với bình xét thi đua, khen thưởng đối với tập thể, cá nhân hàng năm.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo Thanh tra tỉnh chủ trì, tham mưu việc thực hiện thanh tra, kiểm tra, đánh giá hiệu quả các nhiệm vụ quản lý nhà nước đã phân cấp cho các cơ quan, đơn vị và địa phương.

Hà Tuấn
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra