Tăng cường kiểm tra trong việc thực hiện công tác phòng, chống dịch

Thứ hai, 14/02/2022 15:47
(ThanhtraVietNam) - Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 trực tuyến các địa phương về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã chủ trì cuộc họp của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 trực tuyến với các địa phương về công tác phòng, chống dịch trong dịp Tết Nguyên đán. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kết luận, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục được được kiểm soát tốt trên phạm vi toàn quốc, số ca bệnh nặng và đặc biệt là số ca tử vong giảm sâu (tỷ lệ tử vong trên tổng số mắc giảm từ 2,4% xuống còn 1,2%).

Các hoạt động kinh tế - xã hội từng bước phục hồi và phát triển. Kết quả trên có được là do các nguyên nhân chủ yếu như có sự lãnh đạo xuyên suốt, kịp thời của Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đặc biệt là đồng chí Tổng Bí thư; sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp.

leftcenterrightdel
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng cường kiểm tra, cấp trên kiểm tra cấp dưới việc thực hiện công tác phòng, chống dịch trong phạm vi quản lý. Ảnh VGP

Đặc biệt, qua 2 năm phòng, chống dịch, chúng ta đã dần hình thành, hoàn chỉnh hệ thống nguyên lý và các biện pháp phòng, chống dịch khoa học, phù hợp, sát thực tế, hiệu quả, trong đó đã xác định đúng đắn 3 trụ cột (cách ly - xét nghiệm - điều trị), công thức “5K + vắc xin, thuốc đặc trị + các biện pháp điều trị + công nghệ + đề cao ý thức người dân + các biện pháp khác”, đúc rút được nhiều kinh nghiệm quý giá. Thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả chiến lược vắc xin như thành lập Quỹ vắc xin, thực hiện ngoại giao vắc xin và tổ chức triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin miễn phí lớn nhất từ trước đến nay.

Dự báo, dịch bệnh sẽ còn diễn biến phức tạp, nhất là do chủng mới Omicron có khả năng lây lan nhanh và có thể xuất hiện thêm các biến thể mới. Do vậy, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các cấp, các ngành, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của các địa phương tuyệt đối không chủ quan, lơ là, không được tự thỏa mãn với kết quả đạt được mà phải luôn đề cao cảnh giác, bám sát tình hình, dự báo tốt, có các phương án, kịch bản bảo đảm khoa học, phù hợp, hợp lý, hiệu quả và chuẩn bị sẵn sàng, tích cực ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra.

Đồng thời, các bộ, ngành, địa phương tăng cường kiểm tra, cấp trên kiểm tra cấp dưới việc thực hiện công tác phòng, chống dịch trong phạm vi quản lý. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp tổ chức ứng trực 24/24 để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch thông suốt, kịp thời./.

Lan Anh

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra