Thi đua hoàn thành xuất sắc công tác thanh tra năm 2022

Thứ ba, 05/07/2022 16:00
(ThanhtraVietNam) - Đây là một trong những nhiệm vụ mà Thanh tra Bộ Tư pháp đã phát động và tổ chức thực hiện phong trào thi đua năm 2022 đến toàn thể cán bộ, công chức, đăng ký thi đua trong đơn vị và ký kết giao ước thi đua trong Khối Thanh tra các Bộ, ngành (Khối II của Thanh tra Chính phủ).

Để thực hiện tốt phong trào thi đua khen thưởng của Thanh tra Bộ gắn với nhiệm vụ chính trị của Bộ Tư pháp, ngay từ đầu năm Thanh tra Bộ đã triển khai, quán triệt bằng hình thức tổ chức cuộc họp đơn vị và thường xuyên quán triệt lồng ghép tại các cuộc họp của chi bộ, công đoàn; chỉ đạo các phòng triển khai thực hiện kế hoạch công tác gắn với phong trào thi đua yêu nước trong toàn ngành. Xác định rõ mục tiêu, chỉ tiêu thi đua đăng ký trong giao ước thi đua, đơn vị đã thực hiện cải tiến phương thức làm việc, nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác của từng cá nhân; đồng thời, có kế hoạch bồi dưỡng, giúp đỡ các cá nhân đăng ký Chiến sĩ thi đua, danh hiệu lao động tiên tiến đạt chỉ tiêu thi đua.

Trên cơ sở hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng của Bộ Tư pháp, Thanh tra Chính phủ, Lãnh đạo đơn vị đã phối hợp với Chi ủy, Công đoàn lên kế hoạch phát động thi đua, chủ động triển khai, tổ chức phát động và hưởng ứng phong trào thi đua do Bộ Tư pháp và Thanh tra Chính phủ phát động. Lãnh đạo Thanh tra Bộ phối hợp với Chi ủy, Công đoàn đề ra các mục tiêu, chỉ tiêu thi đua là giải quyết triệt để, dứt điểm khiếu nại, tố cáo (KNTC), chủ động thực hiện các cuộc thanh tra theo kế hoạch và đã được cán bộ, công chức thanh tra hưởng ứng, kết quả 5 tháng đầu năm, Thanh tra Bộ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo đơn vị thường xuyên phối hợp với Chi ủy và Công đoàn tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề, qua đó góp phần xây dựng bản lĩnh vững vàng về chính trị, trong sáng về đạo đức, lối sống cho cán bộ, công chức đơn vị, đề cao ý thức tự tu dưỡng, rèn luyện của mỗi cán bộ công chức. Do đó, công chức Thanh tra Bộ luôn thấm nhuần và ổn định về tư tưởng chính trị, đề cao trách nhiệm cá nhân trong công tác, đoàn kết nội bộ góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao của đơn vị.

leftcenterrightdel
 Thanh tra Bộ Tư pháp thi đua hoàn thành xuất sắc công tác thanh tra năm 2022. Ảnh: thanhtra.com.vn

Có thể nói, 5 tháng đầu năm 2022, Thanh tra Bộ cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ được phân công trong chương trình, kế hoạch công tác của Bộ. Các phòng chuyên môn đã chủ động trong việc thực hiện kế hoạch công tác của mình. Công tác giải quyết KNTC tiếp tục được thực hiện có hiệu quả. Các vụ KNTC mới phát sinh cũng được nghiên cứu, đề xuất, tiến hành xác minh kịp thời. Có được kết quả trên là nhờ có sự chủ động, sáng tạo của Lãnh đạo đơn vị, sự đoàn kết, nhất trí cao của tập thể cán bộ, công chức Thanh tra Bộ cũng như sự không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ của mỗi cán bộ, công chức trong đơn vị.

Bên cạnh đó, thực hiện các phong trào thi đua năm 2022 do Khối Thi đua số II phát động với chủ đề: “Đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao”; Thanh tra Bộ Tư pháp đã cụ thể hóa bằng các giải pháp, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra. Nội dung tập trung vào tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao trách nhiệm của công chức và người lao động, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, biểu hiện tiêu cực, mất đoàn kết, lợi dụng công vụ để vụ lợi. Công chức, người lao động phải chấp hành nghiêm quy định về thời gian, giờ giấc làm việc; quy định về giờ hành chính, nhất là ở các phòng chuyên môn được giao làm nhiệm vụ tiếp công dân, thanh tra giải quyết KNTC và phòng chống tham nhũng (PCTN).

Để nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, lãnh đạo Thanh tra Bộ yêu cầu tập trung thanh tra các lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng; thanh tra đột xuất khi có dấu hiệu vi phạm; kiểm tra, đôn đốc sau khi có kết luận thanh tra; xử lý nghiêm minh, kịp thời, đúng pháp luật đối với tập thể, cá nhân vi phạm pháp luật. Đồng thời, giao chỉ tiêu và giải pháp cụ thể cho từng lĩnh vực như: Công tác xử lý đơn thư, giải quyết KNTC; PCTN; cải cách hành chính...

Trong 5 tháng đầu năm 2022, Thanh tra Bộ tiếp tục triển khai thực hiện phong trào thi đua “Cán bộ Tư pháp đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Lãnh đạo đơn vị và Chi uỷ đã phối hợp chỉ đạo đưa công tác học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nền nếp, thường xuyên, triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức và đã đạt được một số kết quả tích cực.

Trong thời gian tới, Thanh tra Bộ Tư pháp sẽ tiếp tục thi đua hoàn thành xuất sắc công tác thanh tra năm 2022 đã được Bộ trưởng phê duyệt, phấn đấu hoàn thành 100% các cuộc thanh tra theo kế hoạch; giải dứt điểm các KNTC mới phát sinh, trong đó chú trọng kỹ năng dân vận, đối thoại trực tiếp nhằm đảm bảo giải quyết hài hòa, thỏa đáng và triệt để, không để kéo dài, trở nên phức tạp.

Cùng với đó, tập trung xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh và tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức Đảng, đoàn thể trong đơn vị. Đẩy mạnh các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ, Hội đồng thi đua - Khen thưởng Trung ương, Bộ Tư pháp và Thanh tra Chính phủ phát động./.

Hà Tuấn
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra