Hưng Yên:

Dự án chợ chỉ được triển khai khi có sự đồng thuận và thống nhất của người dân, tiểu thương

Thứ hai, 13/06/2022 09:01
(ThanhtraVietNam) - Đó là kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên tại buổi đối thoại với các tiểu thương kinh doanh trong khu thực phẩm tươi sống chợ Như Quỳnh (chợ Lifsap).

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đã tố chức đối thoại với các tiểu thương kinh doanh trong khu thực phẩm tươi sống chợ Như Quỳnh (chợ Lifsap), sau khi kết thúc đối thoại, đồng thời căn cứ vào Báo cáo số 128/BC-UBND ngày 26/4/2022 của UBND huyện Văn Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến:

Giao UBND huyện Văn Lâm, UBND thị trấn Như Quỳnh tiếp tục tổ chức đối thoại, tuyên truyền, vận động các hộ tiểu thương đang kinh doanh trong khu thực phẩm tươi sống chợ Như Quỳnh (chợ Lifsap) thuộc chợ Như Quỳnh cũ di dời địa điểm kinh doanh, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư dự án Chợ và hạ tầng kỹ thuật khu nhà ở thương mại Như Quỳnh để triển khai các bước đầu tư theo đúng quy định của pháp luật. Lưu ý: quá trình thực hiện phải đảm bảo hài hòa lợi ích hợp pháp của người dân, doanh nghiệp và nhà nước.

Cùng với đó, yêu cầu chủ đầu tư dự án Chợ và hạ tầng kỹ thuật khu nhà ở thương mại Như Quỳnh chủ động phối hợp với chính quyền địa phương thục hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các hộ tiểu thương; có cơ chế hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để các hộ tiểu thương có mặt bằng sản xuất, kinh doanh sau khi đồng thuận bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án.

leftcenterrightdel
 Chợ Như Quỳnh. Ảnh: baotainguyenmoitruong.vn

Chủ tịch UBND yêu cầu Dự án Chợ và Hạ tầng kỹ thuật Khu nhà ở thương mại Như Quỳnh chỉ được triển khai thực hiện các bước tiếp theo trên phạm vi chợ Như Quỳnh cũ sau khi đạt được sự đồng thuận, thống nhất của người dân, tiểu thương đang kinh doanh tại chợ Như Quỳnh cũ.

Ngoài ra, trong thời gian chưa thực hiện xong việc di dời, bàn giao mặt bằng, yêu cầu UBND huyện Văn Lâm, UBND thị trấn Như Quỳnh quan tâm chỉ đạo, thực hiện công tác phòng chống cháy, nổ cho khu vực chợ Như Quỳnh cũ. Nếu xảy ra sự cố cháy, nổ gây thiệt hại đến tài sản, tính mạng của nhân dân và các hộ tiểu thương; UBND huyện Văn Lâm, UBND thị trấn Như Quỳnh phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Trong quá trình tổ chức thực hiện nêu có phát sinh khó khăn, vướng mắc hoặc những nội dung vượt quá thẩm quyền, UBND huyện Văn Lâm kịp thời báo cáo UBND tỉnh để xem xét, chỉ đạo.

Lan Anh
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra