Chiều ngày 25/4, tại Trung tâm Hội nghị thành phố Hải Phòng, Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp đã tham gia tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn cho cán bộ, công chức đang làm việc tại các Sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân (UBND) các cấp trên địa bàn thành phố Hải Phòng.
|
|
Các đại biểu tham dự Hội nghị chiều ngày 25/4. Ảnh: CTV |
Theo UBND thành phố Hải Phòng, Hội nghị tập huấn này được thực hiện theo Kế hoạch 96/KH-UBND ngày 15/4/2024 của UBND Thành phố, đây là sự quan tâm, ủng hộ và tạo điều kiện của Chủ tịch UBND Thành phố để đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn trên toàn địa bàn thành phố được trang bị những kiến thức, thông tin, quy định pháp luật cần thiết nhằm phục vụ tốt hơn, hiệu quả hơn trong công tác quan trọng này.
Hội nghị được tổ chức quy mô, kỹ lưỡng và rất nghiêm túc, trong đó có Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng dự và chỉ đạo Hội nghị, cùng tham dự có lãnh đạo Sở, ban, ngành thành phố.
Ban tổ chức cho biết, Hội nghị có sự tham gia của 360 đại biểu làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn đến từ 29 Sở, ban, ngành thành phố, 15 quận, huyện và 7 cơ quan thuộc Thành ủy, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hải Phòng cũng như một số cơ quan trung ương đóng trên địa bàn.
|
|
Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp trao đổi, chia sẻ tại Hội nghị. Ảnh: CTV |
Tại Hội nghị, Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp đã trao đổi, chia sẻ, thông tin, kinh nghiệm, kỹ năng liên quan đến quy trình tiếp công dân, xử lý đơn; tiếp công dân của người đứng đầu; đối thoại khi giải quyết khiếu nại lần 2; lựa chọn cán bộ làm công tác tiếp dân; chia sẻ về cách tiếp các đoàn công dân khiếu kiện đông người, cách đối thoại, cách làm dịu bớt không khí căng thẳng khi tiếp các đoàn công dân khiếu kiện với thái độ nóng giận, bức xúc, gay gắt,…
Cũng trong phần trao đổi của mình, Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương dành thời gian để giải đáp, làm rõ các câu hỏi, các vấn đề, vướng mắc, khó khăn mà đại biểu đặt ra trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại tố cáo. Trưởng ban chia sẻ, lý thuyết chỉ có một màu, nhưng thực tiễn thì có muôn màu, muôn vẻ, chúng ta gặp nhau tại Hội nghị ngày hôm nay là để trao đổi được nhiều hơn về kinh nghiệm thực tiễn, về các tình huống thực tế, đã trải qua, tích cực chia sẻ những cách xử lý hiệu quả để rút ngắn lại thời gian rèn luyện, tích lũy, gia tăng hiệu quả trong công tác, khi chúng ta tiếp dân, xử lý đơn./.