Công dân nhất trí với kết quả tiếp của Đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên

Thứ hai, 29/11/2021 17:37
(ThanhtraVietNam) – Tại buổi tiếp công dân định kỳ của Đại biểu Quốc hội, Đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh Điện Biên với sự chủ trì của Giám đốc Công an tỉnh - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, sau khi nghe giải thích về các chế độ chính sách liên quan đến nội dung kiến nghị, công dân đã nhất trí với kết quả tiếp.

Đây là một nội dung được nêu tại Báo cáo công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh và cấp huyện của tỉnh Điện Biên tháng 10/2021.

Theo đó, trong tháng 10, Trụ sở đã tiếp 19 lượt công dân với 28 người, không có đoàn đông người. Ban tiếp công dân tỉnh đã trao đổi, phối hợp với các địa phương, ngành liên quan để giải thích, hướng dẫn 8 lượt công dân gửi đơn hoặc liên hệ với cơ quan có thẩm quyền để giải quyết; tiếp nhận 11 đơn đề nghị báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương giải quyết theo thẩm quyền.

Tại buổi tiếp công dân định kỳ ngày 20/10, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đã chủ trì tiếp 2 lượt công dân, 4 người với nội dung liên quan đến chế độ chính sách đất đai. Kết thúc buổi tiếp đã ban hành thông báo kết luận và giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Thanh tra tỉnh, UBND TP Điện Biên Phủ và các đơn vị liên quan xem xét, giải quyết.

leftcenterrightdel
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10/2021. Ảnh: Cổng TTĐT Điện Biên

Trong tháng, Trụ sở tiếp công dân của tỉnh đã tiếp nhận 27 đơn gồm 1 đơn khiếu nại, 1 đơn tố cáo và 25 đơn kiến nghị, phản ánh. Đã chuyển 12 đơn đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết; trả đơn và hướng dẫn 9 đơn; có 6 đơn kiến nghị, phản ánh không đủ điều kiện xem xét.

Báo cáo của Ban Tiếp công dân tỉnh cho biết, các nội dung tiếp công dân, xử lý đơn trong thời gian này chủ yếu tập trung vào lĩnh vực đất đai như đề nghị tính toán chi trả tiền hỗ trợ, bồi thường, giao đất ở mới khi Nhà nước thu hồi đất để xây dựng cơ sở hạ tầng; đề nghị giải quyết tranh chấp đất đai. Ngoài ra còn có nội dung tố cáo liên quan đến công chức vi phạm những điều Đảng viên không được làm.

Các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh đã tổ chức tiếp 31 lượt công dân với 42 người; đã tiếp nhận 40 đơn thư đủ điều kiện xem xét, xử lý.

Nôi dung tiếp công dân ở cấp huyện tập trung chủ yếu vào việc thực hiện chính sách đền bù, giao đất ở khi Nhà nước thu hồi đất, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng; đề nghị giải quyết tranh chấp đất đai; đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; đề nghị liên quan đến chế độ chính sách người nghèo…

Đăng Tân

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra