Sóc Trăng:

Đồng hành cùng chính quyền cơ sở trong công tác dân vận

Thứ tư, 17/04/2024 10:41
(ThanhtraVietNam) - Chánh Thanh tra tỉnh Sóc Trăng Nguyễn Việt Hoàn vừa đến thăm và tặng quà cho các gia đình đồng bào Khmer trên địa bàn Phường 3, thành phố Sóc Trăng.

Nhân dịp tết Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào dân tộc Khmer, đại diện Thanh tra tỉnh Sóc Trăng do đồng chí Nguyễn Việt Hoàn- Tỉnh ủy viên, Chánh Thanh tra tỉnh cùng với Ban nhân dân Khóm 5, phường 3, thành phố Sóc Trăng đến thăm và chúc Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024 các gia đình trên địa bàn phường 3, thành phố Sóc Trăng.

Tại đây, đồng chí Nguyễn Việt Hoàn thay mặt Đoàn gửi chúc đến gia đình đón Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024 vui tươi, an lành, hạnh phúc. Đồng thời, mong muốn giữ gìn tình đoàn kết, giúp nhau trong lao động, sản xuất, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

leftcenterrightdel
Chánh Thanh tra tỉnh Sóc Trăng Nguyễn Việt Hoàn tặng qua cho các hộ dân (Ảnh: TTT.ST) 

Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào dân tộc Khmer được tổ chức vào các ngày 13, 14, 15 tháng 4 (Dương lịch) hằng năm. Theo tiếng Khmer, “Chôl” có nghĩa là “Vào” và “Chnăm Thmây” là năm mới. Gần đến Tết, các chùa Phật giáo Nam tông Khmer như A-Cha tổ chức quy tụ Phật tử để trang trí, sơn phết lại ngôi chùa.

Các gia đình Khmer cũng tập trung sửa sang nhà cửa, chuẩn bị đồ ăn, thức uống và bánh trái cho những ngày Tết. Bánh tét, bánh ít và bánh gừng là biểu tượng cho sự no ấm và thịnh vượng, được cúng trên bàn thờ ông bà tổ tiên, sử dụng trong lễ vật và tiếp khách trong những ngày Tết.

Đêm giao thừa, mọi nhà đều thắp nhang và cúng trên bàn thờ để tiễn vị thần Têu-va-đa cũ và chào đón vị mới với hy vọng được ban phước trong năm mới.

Đình Thuyết

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra