Khai giảng Lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ Thanh tra viên chính Khóa 06

Thứ ba, 16/04/2024 17:08
(ThanhtraVietNam) - Ngày 16/4/2024, Trường Cán bộ Thanh tra (TCBTT) tổ chức Lễ Khai giảng lớp Bồi dưỡng Nghiệp vụ Thanh tra viên chính Khóa 06 năm 2024 cho hơn 70 học viên là công chức thanh tra bộ, ngành và các tỉnh phía Bắc.
leftcenterrightdel
Toàn cảnh lễ khai giảng (Ảnh: Việt Anh) 

Tham dự Lễ Khai giảng có TS. Nguyễn Tuấn Khanh, Phó Hiệu trưởng TCBTT, đại diện các phòng, khoa, trung tâm cùng hơn 70 học viên là công chức thanh tra bộ, ngành và các tỉnh phía Bắc.

Khóa học sẽ diễn ra trong hơn một tháng học tập tại Trường Cán bộ Thanh tra, các học viên sẽ được nghiên cứu gồm nhiều chuyên đề liên quan đến kiến thức chung và quy trình, kỹ năng, nghiệp vụ về các lĩnh vực công tác của ngành Thanh tra như: Quản lý nhà nước về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng; Thanh tra trách nhiệm việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Công tác của tổ trưởng tổ xác minh nội dung khiếu nại, tố cáo; Công tác của tổ trưởng tổ xác minh kê khai tài sản thu nhập; Giám sát hoạt động đoàn thanh tra; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, việc thực hiện kết luận thanh tra; Kỹ năng xây dựng kế hoạch tiến hành một cuộc thanh tra; Thực hành kỹ năng xây dựng kế hoạch tiến hành một cuộc thanh tra…

Trong thời gian học tập, các học viên sẽ được các giảng viên của Nhà trường, giảng viên kiêm chức giảng dạy, trao đổi 08 chuyên đề thuộc phần kiến thức chung, 10 chuyên đề thuộc phần kỹ năng nghiệp vụ và tham gia thực hành các tình huống giả định liên quan đến nghiệp vụ thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

leftcenterrightdel
TS. Nguyễn Tuấn Khanh, Phó Hiệu trưởng TCBTT phát biểu tại Lễ khai giảng. ảnh Việt Anh

Thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường, TS. Nguyễn Tuấn Khanh, Phó Hiệu trưởng TCBTT nhiệt liệt chào đón các học viên tham dự khóa học. Đồng thời, đề nghị các học viên khắc phục những khó khăn, thu xếp công việc hợp lý để tập trung tối đa vào việc học tập, nghiêm túc chấp hành nội quy, quy chế của Nhà trường; tăng cường trao đổi, thảo luận với giảng viên, tham gia tích cực bài thực hành tình huống và tích cực tự nghiên cứu để nâng cao chất lượng của khóa học.

Bên cạnh đó, TS. Nguyễn Tuấn Khanh chia sẻ trong quá trình học tập cũng như thực tiễn khi thực hiện nhiệm vụ có những vướng mắc, khó khăn, những nội dung chưa rõ trong giáo trình hay những vướng mắc, bất cập trong các quy định pháp luật, đề nghị các học viên nêu rõ để cùng thảo luận, giúp cho các học viên nâng cao được nhận thức, bổ sung thêm kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ phục vụ tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Ngay sau Lễ Khai giảng, Phó Hiệu trưởng TCBTT Nguyễn Tuấn Khanh giảng chuyên đề: “Quản lý Nhà nước về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực”./.

Việt Anh

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra