Bộ Nội vụ:

Sẽ thanh tra về quản lý biên chế, tuyển dụng, bổ nhiệm công chức, viên chức

Thứ tư, 16/02/2022 13:13
(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2022, Bộ Nội vụ sẽ thực hiện thanh tra có trọng tâm, trọng điểm, bám sát yêu cầu quản lý nhà nước của ngành Nội vụ, một số địa phương, đơn vị sẽ được tiến hành thanh tra như: các Bộ Tư pháp, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Giao thông vận tải, UBND các tỉnh Quảng Ngãi, Thái Bình, Hà Giang, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế…

Với mục đích phát hiện sơ hở trong cơ chế quản lý, chính sách, pháp luật để kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền biện pháp khắc phục; phòng ngừa, phát hiện và xử lý hành vi vi phạm pháp luật. Đồng thời giúp cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện đúng quy định của pháp luật, phát huy nhân tố tích cực, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ; bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Bộ Nội vụ yêu cầu triển khai có hiệu quả các quy định của pháp luật về thanh tra, gắn với việc tham mưu giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về các lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ. Hoạt động thanh tra vừa bảo đảm có trọng tâm, trọng điểm, vừa bám sát, đáp ứng được yêu cầu quản lý nhà nước của ngành Nội vụ và tăng cường quản lý nhà nước về công tác thanh tra.

Cùng với đó, đơn vị này xác định sẽ tập trung thanh tra vào các lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng; chú trọng việc thực hiện có hiệu quả các kiến nghị, kết luận, quyết định xử lý sau thanh tra. Trong trường hợp dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, hoạt động thanh tra có thể thực hiện trực tuyến theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền.

leftcenterrightdel
Trong năm 2022, Bộ Nội vụ sẽ thanh tra về quản lý biên chế, tuyển dụng, bổ nhiệm công chức, viên chức. Ảnh: L.A

Theo Kế hoạch thanh tra năm 2022 vừa mới ban hành, Bộ Nội vụ sẽ thực hiện thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý biên chế, số lượng người làm việc; tuyển dụng công chức, viên chức; bổ nhiệm công chức, viên chức; nâng ngạch, thăng hạng chức danh nghề nghiệp; việc xử lý sai phạm trong công tác tuyển dụng, bổ nhiệm công chức, viên chức theo Kết luận số 48-KL/TW ngày 27/4/2018, Kết luận số 71-KL/TW ngày 24/3/2020 của Ban Bí thư và Hướng dẫn số 2965/HD-BNV ngày 15/6/2020 của Bộ Nội vụ.

Thời gian và đơn vị được thanh tra cụ thể như sau: Trong Quý I/2022 sẽ thực hiện thanh tra tại Bộ Tư pháp, UBND tỉnh Quảng Ngãi, Thái Bình; Quý II/2022 sẽ là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Hà Giang, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế; Quý III/2022 là Tổng Cục Hải quan, Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh/thành phố Đà Nẵng, Kon Tum, Đồng Tháp; Quý IV/2022 là Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Hải Dương.

Cũng trong Quý IV/2022, Bộ Nội vụ cũng sẽ thực hiện thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức, người lao động; công tác phòng, chống tham nhũng của Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước./.

Lan Anh

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra